เมื่อวันที่ 26 ก.ค. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า กระทรวงดีอีเอส และ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือเอ็นที ได้ปรับปรุงระบบสายด่วนกรมการแพทย์ 1668  และ 1646  โดยนำระบบ คลาว์ด คอล เซ็นเตอร์(Cloud Call Center) ของ เอ็นที มาใช้งานแทน ซึ่งสามารถขยายบริการรองรับประชาชนที่โทรเข้ามาได้ตามความต้องการ รองรับการขยายคู่สายจำนวนไม่จำกัด รวมถึง ปรับระบบ คอล เซ็นเตอร์ของ ศูนย์เอราวัณ 1669 ด้วย

“เราไม่นิ่งนอนใจ ได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารโทรคมนาคมในรูปแบบต่างๆ ทั้งในโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม สำนักงานสาธารณสุขทั่วประเทศ 173 แห่ง จุดศูนย์ฉีดวัคซีน พร้อมทั้งรถตรวจโควิด ในสถานศึกษา และบริษัทและห้างร้าน  รวมถึงให้บริการ บอร์ดแบรนด์ อินเทอร์เน็ต ติดตั้งสัญญาณไวไฟ  อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง โครงข่ายระบบโทรคมนาคม ระบบ  Cloud PBX, VDO Phone, Data Center และ ติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ซีซีทีวีเครื่องบันทึกภาพผ่านเครือข่าย เอ็นวีอาร และอื่น ๆ ให้กับโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ 173 แห่ง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จนกว่าโรงพยาบาลสนามจะหมดความต้องการ” นายชัยวุฒิ กล่าว

นายชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เอ็นที ยังได้ติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์สัญญาณไวไฟ อินเทอร์เน็ต อำนวยความสะดวกให้กับศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อใช้ในการลงทะเบียนรับวัคซีนของประชาชน รวมถึงให้ศูนย์ฉีดวัคซีนราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้บริการประชาชนฉีดวัคซีนทางเลือก ที่อาคาร 9 บริษัท โทรคมนาคมจำกัด(มหาชน) แจ้งวัฒนะ เพื่อบริการและสนับสนุนประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ในครั้งนี้ด้วย  และดีอีเอสทุกคนยังคงทุ่มเทเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ผ่านพ้นสถานการณ์โควิดนี้ไปด้วยกัน