เมื่อวันที่ 12 เม.ย. นายขจิต ชัชวานิช ปลัด กทม. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานครเรื่องกำหนดสถานที่สำหรับการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยใจความในประกาศระบุว่า เพื่อให้การปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเท่าเทียมกัน กทม.จึงกำหนดสถานที่สำหรับให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ใช้ในการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง จำนวน 15 แห่ง ดังนี้

1.ลานคนเมือง เขตพระนคร

2.สวนจตุจักร เขตจตุจักร

3.สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เขตจตุจักร

4.สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร

5.สวนลุมพินี เขตปทุมวัน

6.อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย

7.บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เขตธนบุรี

8.สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด

9.ศูนย์เยาวชนสะพานพระราม 9 (ฝั่งธนบุรี) เขตราษฎร์บูรณะ

10.สวนกีฬารามอินทรา เขตบางเขน

11.สวนเสรีไทย เขตบึงกุ่ม

12.สวนพระนคร เขตลาดกระบัง

13.สวนสุขภาพ เขตประเวศ

14.ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียร่ติ เขตทุ่งครุ

15.สวนสาธารณะหน้าเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค

ทั้งนี้หากผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ประสงค์จะขอใช้สถานที่ดังกล่าวจะต้องดำเนินการตามหลักเกณฑ์ ดังนี้ 1.ต้องเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หรือพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยให้ยื่นคำร้องขออนุญาตต่อปลัด กทม.

2.ยื่นคำร้องขออนุญาตใช้สถานที่ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร สำนักงานปกครองและทะเบียนชั้น 5 ศาลาว่าการ กทม. เขตพระนคร ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. 2565 เป็นต้นไป โดยต้องยื่นคำร้องล่วงหน้าก่อนวันเข้าใช้สถานที่ไม่น้อยกว่า 3 วันและต้องมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยเคร่งครัด ขณะเดียวกัน ผู้ยื่นคำร้องขออนุญาตใช้สถานที่ปราศรัยฯ ต้องจัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ และเวทีในการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งมาเอง กทม.จะอำนวยความสะดวกในเรื่องสถานที่ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งให้เท่านั้น.