ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชาวสเปน ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันในศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการบาร์เซโลนา โอเพ่น ที่นครบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 18-24 เม.ย. นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากยังไม่หายดีจากอาการบาดเจ็บซี่โครง ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันในศึก บีเอ็นพี ปาริบาส โอเพ่น ที่อินเดียน เวลส์ สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทีมงานของ “เอล ราฟา” เผยกับ “รอยเตอร์ส” สำนักข่าวต่างประเทศระดับโลก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า “ราฟา เพิ่งถอนตัวจากการแข่งขันที่บาร์เซโลนา ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าเขาจะกลับมาลงแข่งขันบนคอร์ตดินเป็นรานการแรกเมื่อไหร่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้”

ทั้งนี้ คาดกันว่า ยอดนักหวดเจ้าของแชมป์แกรนด์สแชม 21 รายการวัย 35 ปี น่าจะกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งในช่วงเดือนหน้า และน่าจะฟิตทันลงเล่นในรายการระดับมาสเตอร์ส 1000 ในศึกมูตัว มาดริด โอเพ่น ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน และ อินเตอร์นาซิอองนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในช่วงเดือนพฤษภาคม ก่อนที่ศึก เฟรนช์ โอเพ่น แกรนด์สแชมที่ 2 ของปีที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะดวลแร็กเก็ตกันระหว่างวันที่ 22 พ.ค. ถึง 5 มิ.ย. นี้

เครดิตภาพ : REUTERS