นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ประชุมร่วมกับสโมสรไทยลีก 1 เมื่อวันที่ 12 เม.ย. เพื่อหารือเรื่องการปรับโปรแกรมบอลอาชีพไทย ช่วงท้ายฤดูกาล เพื่อให้ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่าง 6-22 พ.ค.

หลังการประชุม นายกรวีร์ กล่าวสรุปในการปรับโปรแกรมแข่งขัน โดยหลักแล้วปรับ 3 วัน ดังนี้ นัดสุดท้ายรีโว่ไทยลีก จากเดิมปิดฤดูกาลวันที่ 7 พ.ค. ปรับมาเป็น วันที่ 4 พ.ค. และ รีโว่ลีกคัพ จากเดิม รอบรองชนะเลิศ กับรอบชิงชนะเลิศ เตะวันที่ 11 พ.ค. กับ 15 พ.ค. เลื่อนเป็น 25 กับ 29 พ.ค. หรือหลังจบซีเกมส์ ส่วนรอบ 8 ทีมคู่ตกค้าง ราชบุรี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากเดิม 4 พ.ค. จะหาวันลงช่วงเสาร์-อาทิตย์ แต่ ช้างเอฟเอคัพ รอบรองฯ กับ รอบชิงฯ จะเตะตามเดิม

ทำให้สรุปโปรแกรมบอลอาชีพไทย ช่วงท้ายฤดูกาล รีโว่ไทยลีกนัดปิดฤดูกาล วันที่ 4 พ.ค./ช้าง เอฟเอ คัพ (สุพรรณบุรี, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, โปลิศ เทโร) รอบรองฯ วันที่ 18 พ.ค., รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พ.ค./ รีโว่ ลีก คัพ (พีที ประจวบ, ชลบุรี, ลีโอ เชียงราย, ราชบุรี หรือ บุรีรัมย์) รอบรองฯ 25 พ.ค., รอบชิงฯ 29 พ.ค.

ส่วนโปรแกรมทีมชาติไทย ในศึกซีเกมส์ วันที่ 7 พ.ค. พบ มาเลเซีย, วันที่ 9 พ.ค. พบ สิงคโปร์, วันที่ 14 พ.ค. พบ กัมพูชา, วันที่ 16 พ.ค. พบ ลาว, วันที่ 16 พ.ค. รอบรองฯ, วันที่ 22 พ.ค. รอบชิงฯ

ขณะที่โปรแกรมเริ่มเก็บตัว ของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมคัดเอเชียนคัพ ในเดือน มิ.ย.65 จะเริ่มเก็บตัว 16 พ.ค. มีอุ่นเครื่อง 3 นัด วันที่ 21 พ.ค., 27 พ.ค. และ 31 พ.ค. ก่อนบินไปอุซเบกิสถาน วันที่ 1 มิ.ย. และทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่อุซเบกิสถาน เริ่มเก็บตัว 27 พ.ค. จากนั้นไปอุซเบกิสถานวันที่ 28 พ.ค. เตะนัดแรกพบ เวียดนาม 2 มิ.ย. เท่ากับว่า หากไม่นับซีเกมส์แล้ว จะมีเวลาก่อนแข่งแค่ 4 วัน ไม่รวมวันเดินทาง

นายกรวีร์ กล่าวขอบคุณสโมสรสมาชิก ที่มีความเห็นในทางเดียวกัน วันนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ก็มาชี้แจงด้วย ก็มีความเห็นตรงกันถึงความเหมาะสมในการปรับโปรแกรม ไม่กระทบสโมสรนัก ส่วนเอฟเอคัพนั้นที่ยังทับกันอยู่นั่น นักเตะที่จะเรียกไป ก็ไม่มากนัก

รักษาการซีอีโอไทยลีก กล่าวต่อไปว่า จริงๆ โปรแกรมเดิมคุยกันไว้เรียบร้อยแล้ว ทีมชาติที่วางแผนไว้ ก็คิดว่าจะสามารถเรียกตัวผู้เล่นหลักไปซีเกมส์ได้ แต่หลังจาก “มาดามแป้ง” แถลงข่าวเมื่อ 11 เม.ย. ก็ประสานเข้ามา คาดว่าคงมีปัญหาการเรียกตัว เมื่อมีการเปลี่ยนแผนจึงประสานมาว่ามีความจำเป็นต้องขยับ ในเรื่องนี้ยืนยันว่า คุยกันตั้งแต่เดือน ม.ค. พูดกันถึงฟีฟ่าเดย์ปลายมี.ค. ว่าจะปรับมาให้ไทยลีก เพื่อที่มีเวลาสำหรับซีเกมส์หรือไม่ ทาง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ยืนยันว่าต้องการไปเล่นดูไบคัพ โค้ชโย่งเข้าใจว่าจะประสานทีมได้ แต่เมื่อมีการแถลงข่าวของผู้จัดการทีมเมื่อวันก่อน ก็มาคุยทางการอีกครั้ง ว่ามาถึงจุดนี้ มีทางเลือกอะไรบ้าง

เมื่อถามว่า ในการคุยกับโค้ชโย่งก่อนหน้านี้ ที่เลือกแมตช์เดย์ไปใช้ในดูไบคัพ นั้น มาดามแป้ง ไม่ทราบเรื่องใช่หรือไม่ จึงต้องเปิดแถลงข่าว นายกรวีร์ กล่าวว่า เรื่องผู้จัดการทีมทราบหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบจริงๆ ไม่ขอก้าวล่วง เพราะคนมาประชุมคือเฮดโค้ช

เมื่อถามว่า ถ้าหาก มาดามแป้ง ไม่แถลงข่าวเรียกร้องให้ปรับโปรแกรมแล้ว จะมีการเรียกประชุมไทยลีกแก้ไขคิวเตะหรือไม่ นายกรวีร์ กล่าวว่า ในส่วนของการแถลงข่าวต้องถามกับผู้จัดการทีมเอง แต่เรื่องโปรแกรม ถ้าไม่มีการเรียกร้องเข้ามา ก็ไม่รู้จะขยับอย่างไร เพราะแผนนี้ถูกพูดคุยมาแต่แรกแล้ว ซึ่งถ้าทีมชาติไทยสามารถเรียกตัวตามที่แผนเดิม คงไม่มาร้องให้ขยับลีก แต่เมื่อไม่เป็นตามแผน ก็อาจจะจำเป็นต้องกลับมาร้องขอที่ลีก

“อย่างปีหน้า เราก็รู้โปรแกรมล่วงหน้า ซึ่งก่อนจะประชุมสโมสร เรื่องโปรแกรม ก็จะคุยหลังบ้านกับทีมชาติ โปรแกรมโอเคไหม แล้วจึงไปคุยสโมสร หวังจริงๆ ว่าการวางแผนฤดูกาลหน้าจะไม่เจอปัญหาแบบนี้อีก” นายกรวีร์ กล่าว