เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 12 เม.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข8 ลงพื้นที่หาเสียงเขตห้วยขวาง เริ่มตั้งแต่เข้าสักการะพระพิฆเนศ ที่บริเวณสี่แยกห้วยขวาง ก่อนเดินพบปะผู้ค้าและประชาชนที่ตลาดห้วยขวาง

นายชัชชาติ กล่าวถึงนโยบายการค้าขายริมทางเท้า หรือสตรีทฟู้ดในพื้นที่ที่ กทม.ว่าส่วนตัวจริงๆแล้ว อยากหาพื้นที่ให้ค้าขายแบบถาวรทำอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ใช่พื้นที่สาธารณณะ เหมือนประเทศสิงคโปร์ ที่เป็นฮอว์กเกอร์ เซ็นเตอร์ (hawker center) ซึ่งสิ่งแรกที่ต้องทำคือหาพื้นที่ที่ไม่ใช่ที่สาธารณะก่อน โดยอาจเจรจาขอใช้พื้นที่เอกชน พื้นที่สาธารณะจะเป็นพื้นที่หลังสุดที่จะทำถ้าหาพื้นที่ไม่ได้จริงๆ แต่ต้องพิจารณาจุดที่ไม่เกะกะ รกรุงรัง และตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในพื้นที่

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ได้แสดงความคิดเห็นเรื่องการขึ้นป้ายสวัสดีปีใหม่ไทยของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นการหาเสียงหรือไม่ ว่า มองในแง่ดี ถ้าท่านคิดถึงประชาชนก็เป็นเรื่องที่ดี มาอวยพรปีใหม่ เพราะท่านถือว่าเป็นผู้ใหญ่ ส่วนจะแฝงการหาเสียงหรือไม่ ตนไม่ทราบ และไม่แน่ใจ เพราะยังไม่ได้เห็นป้ายและการหาเสียงสมัยนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ประชาชนมีความเข้าใจระดับหนึ่งไม่ใช่ขึ้นป้ายเฉยๆแล้วจะได้เสียง บางทีขึ้นป้ายแล้วเสียคะแนนเสียงก็มีขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน.