แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำโดยกลุ่ม “เดอะ 1958” วางแผนรวมตัวประท้วงขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน ที่หน้าสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนหน้าเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ “ผีแดง” จะเปิดรับมือ นอริช ซิตี ในวันเสาร์ที่ 16 เม.ย.นี้ หลังรับไม่ไหวกับผลงานอันย่ำแย่ของทีมรัก

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ โดยกำลังจะจบซีซั่นแบบมือเปล่าเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน แถมส่อแววจะชวดคว้าตั๋วกลับไปลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าอีกต่างหาก หลังบุกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1 จนมีคะแนนตามหลัง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 ถึง 6 คะแนน

ด้วยเหตุนี้กลุ่ม “เดอะ 1958” จึงออกมาเรียกร้องผ่านทางโซเชียลมีเดียให้แฟนบอล เรด อาร์มี ที่ต้องการขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งถูกมองว่า เป็นต้นตอของปัญหาทั้งใน และนอกสนามของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมารวมตัวกันบริเวณหน้าสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด และปักหลักประท้วงร่วมกันจนถึงนาทีที่ 17 ของเกมระหว่าง อสูรแดง กับ นอริช เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์แทนการเข้ามาฮุบกิจการของ แชมป์ลีกเมืองผู้ดี 20 สมัย ครบ 17 ปีของคนบ้านเกลเซอร์นั่นเอง

ทั้งนี้เมื่อราวหนึ่งปีก่อนแฟนบอลผีแดงเคยออกมารวมตัวประท้วงเพื่อขับไล่ตระกูลเกลเซอร์มาแล้วครั้งหนึ่ง หลังไม่พอใจกับการตัดสินใจเข้าร่วมโม่แข้งในศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ร้อนถึงประธานสโมสรอย่าง โจเอล เกลเซอร์ ที่ต้องออกมาขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ แถมยังทำให้เกมระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ต้องถูกเลื่อนออกไปอีกด้วย.

ภาพ gettyimages, ทวิตเตอร์