คาเซมิโร ห้องเครื่องตัวเก่ง รีล มาดริด จ่าฝูง ลา ลีกา สเปน ออกมาปกป้อง แกเรธ เบล ปีกเพื่อนร่วมสโมสร ด้วยการตำหนิแฟนบอลที่ส่งเสียงโห่ใส่ ดาวเตะทีมชาติเวลส์ ในสังเวียน ซานติอาโก เบร์นาเบว พร้อมชี้ว่า การโห่ใส่ เบล ก็ไม่ต่างอะไรกับการการถ่มถุยใส่ประวัติศาสตร์ของ “ราชันชุดขาว” แม้แต่น้อย

เบล ถูกแฟนบอล รีล มาดริด รุมโห่อย่างหนัก หลังกลับมาลงสนามในเบร์นาเบวเป็นเกมแรกนับตั้งแต่เดือน ก.พ.ปี 2020 ในเกมต้อน เกตาเฟ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่ง คาเซมิโร มองว่า ไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสมเมื่อมองจากผลงานที่ ปีกมังกรแดง เคยสร้างให้กับสโมสร

คาเซมิโร กล่าวว่า “มันไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน เมื่อได้ยินแฟนบอลของเราโห่ใส่เพื่อนร่วมทีม ผมได้ยินพวกเขาโห่ใส่เบล และผมก็ไม่ชอบเรื่องนี้เลย เขาคือนักเตะประวัติศาสตร์ เมื่อคุณโห่เขามันก็เหมือนโห่ใส่ประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้”

ทั้งนี้ เบล ประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับ รีล มาดริด โดยคว้าแชมป์ ลา ลีกา มาครองได้ 2 สมัย และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 4 สมัย แถมยังยิงได้มากกว่า 100 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อฤดูกาล 2013/14

ทว่าช่วงหลายฤดูกาลหลัง ปีกวานรไฟ กลายเป็นนักเตะที่สาวก โลส บลังโกส ชิงชังน้ำหน้ามากที่สุด ด้วยข้อหาไม่มีความเป็นมืออาชีพ และไม่ทุ่มเทให้สโมสรมากเท่าที่ควร หลังมีปัญหาเรื่องความฟิตจนได้ลงเล่นให้ รีล มาดริด ใน ลา ลีกา แค่ 21 นัดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2019/20 เป็นต้นมา ทว่ากลับสามารถลงเล่นให้ ทีมชาติเวลส์ ในเกมนัดสำคัญ ๆ ได้ตลอด แถมยังโชว์ฟอร์มได้ดีกว่ายามรับใช้สโมสรชนิดคนละคนเดียวกันอีกต่างหาก.

ภาพ REUTERS