เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่จุดบริการประชาชนเทศบาลตำบลแชะ ถนนสาย 224 อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นายพีระวัฒน์ ธีระวัฒนา นายอำเภอครบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 ซึ่งในปีนี้ได้มีการระดมกำลังจากทุกภาคส่วน บูรณาการกำลังร่วมกันตั้งจุดให้บริการประชาชนจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร เพื่อให้ประชาชนใช้เส้นทางสัญจรด้วยความปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ

สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.ครบุรี ได้มีการดำเนินการป้องกันอุบัติเหตุอย่างเข้มงวด ส่งผลทำให้ไม่มีผู้เสียชีวิตแม้แต่รายเดียว และในปีนี้ทางเจ้าหน้าที่จะยังดำเนินการตามมาตรการอย่างเข้มข้น เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียทั้งในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างเต็มที่ที่สุด ทั้งในส่วนของถนนสายหลักและสายรอง รวมถึงเส้นทางภายในหมู่บ้านภายใต้สโลแกน “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

สำหรับถนนสายรองหลายเส้นทางของอำเภอครบุรี ขณะนี้กำลังมีความสวยงามจากต้นคูนเพิ่งกำลังออกดอกบานสะพรั่งอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะเส้นทางระหว่างเทศบาล ต.แชะ ไปยังบ้านห้วยทราย ต.บ้านใหม่ ระยะทางประมาณ 500 เมตร ขณะนี้ริมสองฝั่งถนนซึ่งมีการปลูกต้นคูณเอาไว้กว่า 200 ต้น ตอนนี้กำลังออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่าม ทั้งสองข้างทาง สร้างความสวยงามให้กับถนนสายนี้เป็นอย่างมาก และคาดว่าน่าจะเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวจะนิยมเดินทางมาเยี่ยมชมกันเป็นจำนวนมาก.