เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกระบี่ นายอัดชา บัวจันทร์ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจเข้มข้นรถยนต์โดยสารสาธารณะและคนขับ และเฝ้าระวังป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งรถปรับอากาศ รถมินิบัส และรถตู้ ที่วิ่งผ่านจังหวัดกระบี่ และเข้ามาจอดที่สถานีขนส่งจังหวัดกระบี่ และวิ่งออกจากจังหวัดกระบี่ไปยังจังหวัดต่างๆ รวมถึงกรุงเทพมหานคร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 11-17 เม.ย. โดยเน้นเข้มงวดกับคนขับรถ พนักงานประจำรถ และประชาชนที่เดินทางเข้าออก ตลอดจนการตรวจสภาพความพร้อมของตัวรถยนต์ ตรวจสภาพล้อรถยนต์ ตรวจเข็มขัดนิรภัย ตรวจจำนวนที่นั่ง ตรวจใบขับขี่รถยนต์ประจำทาง ตรวจระยะเวลาการขับขี่ การสวมหน้ากากอนามัย

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินสูงสุด และเป็นการลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางไปท่องเที่ยว รวมถึงการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว จากการสอบถามผู้โดยสารถึงมาตรการตรวจเข้มรถโดยสารประจำทางในช่วงดังกล่าว พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า การเดินทางในปีนี้มีความมั่นใจและสบายใจมากยิ่งขึ้น ที่กรมการขนส่งทางบกเอาจริงกับรถยนต์โดยสารที่ผิดกฎหมายและไม่ทำตามระเบียบข้อบังคับ

ในส่วนของประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปท่องเที่ยวในวันนี้ ปรากฏว่าที่สถานีบริษัทขนส่งจังหวัดกระบี่ไม่ค่อยจะคึกคักมากนัก บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ซึ่งคาดว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่ ที่มาจากกรุงเทพมหานคร จะโดยสารมากับเครื่องบิน ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้พบว่า เที่ยวบินที่เปิดบินระหว่างกระบี่และกรุงเทพฯ มีการเพิ่มเที่ยวบิน จากที่บินปกติ วันละ 13 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นเป็น 17 เที่ยวบินต่อวัน ส่วนราคาก็ไม่ได้แตกต่างกับรถทัวร์มากนัก ขณะที่เที่ยวรถโดยสารปรับอากาศ จากกระบี่ไปกรุงเทพมหานคร และจังหวัดนคราชสีมา ปกติวิ่งไปและกลับวันละ 2 คัน ช่วงสงกรานต์เพิ่มมาเป็นวันละ 5 คัน ส่วนของบริษัทขนส่งจำกัด ปกติวิ่งวันละ 2 คัน ช่วงสงกรานต์เพิ่มเป็น 3 คัน

นายอัดชา กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ ได้มีการตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะที่นำมาให้บริการพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร มีเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจการขนส่ง มาตรวจสภาพความพร้อมของตัวรถเพื่อให้มีความพร้อมในการใช้งาน เพื่อให้การเดินทางของพี่น้องประชาชนมีความปลอดภัยสูงสุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์

นอกจากนั้นมีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ได้จัดเจ้าหน้าที่มาตรวจที่สถานีขนส่งผู้โดยสารตลอดทุกวันในช่วงเทศกาลดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับผู้โดยสารที่เดินทางมายังจังหวัดกระบี่ และประชาชนที่มาใช้พื้นที่ของสถานีขนส่งผู้โดยสาร.