สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ว่า พรรคคนงานเกาหลี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลตลอดกาลของเกาหลีเหนือ จัดการประชุมวาระพิเศษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและรำลึก เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี การที่นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ


ขณะที่ นายโช รยอง-แฮ หนึ่งในสมาชิกระดับสูงของคณะกรรมการกลางพรรคคนงาน และเป็นหนึ่งในบุคคลซึ่งอยู่ใกล้ชิดที่สุดกับนายคิม จอง-อึน กล่าวเชิดชูความทุ่มเททำงานของท่านผู้นำคนปัจจุบัน เป็นทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านทฤษฎี ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ และผู้บัญชาการที่ไร้เทียมทาน


ในเวลาเดียวกัน พิพิธภัณฑ์การปฏิวัติเกาหลี ในกรุงเปียยาง จัดการแสดงนิทรรศการพิเศษ เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง “ความเป็นผู้นำอันเป็นอมตะ” ของนายคิม จอง-อึน ซึ่งรวมถึงวิสัยทัศน์ในการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์


ทั้งนี้ การที่เกาหลีเหนือจัดการเฉลิมฉลองวาระพิเศษให้แก่นายคิม จอง-อึน เกิดขึ้นก่อนที่รัฐบาลเปียงยางเตรียมจัดงานสำคัญอีกงานหนึ่งในสัปดาห์นี้ นั่นคือ การเฉลิมฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิดปีที่ 110 ของนายคิม อิล-ซุง ผู้ก่อตั้งประเทศและประธานาธิบดีตลอดกาลของเกาหลีเหนือ ตรงกับวันที่ 15 เม.ย.นี้.

เครดิตภาพ : REUTERS