ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพยงค์ ยาเภา รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายสุธี ขันทอง สหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์ นำคณะบุคลากรในสังกัด ผู้แทนหน่วยงาน และขบวนการสหกรณ์ในทัองที่ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรม “ปั่นด้วยใจ ไปด้วยกัน” (Sport Cycling) ภายใต้โครงการเสริมสร้างพันธมิตรพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ ปั่นจักยานในเส้นทางจากสหกรณ์นิคมพิชัยพัฒนา จำกัด ผ่านสหกรณ์ต่างๆ ในท้องที่ อ.พิชัย รวม 8 สหกรณ์ และสิ้นสุดที่สหกรณ์การเกษตรพิชัย จำกัด ระยะทาง 24.6 กม. เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานและการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์

ทั้งนี้ตามที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้จัดทำโครงการเสริมสร้างสมดุลชีวิตคนทำงาน เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมของสถานที่ทำงานอย่างเหมาะสมและเอื้อต่อการมีสมดุลที่ดีระหว่างสุขภาพกับชีวิตคนทำงาน ภายใต้หลัก 4 ประการ คือ สะอาด ปลอดภัย สิ่งแวดล้อมดี และมีสุขนิสัย สำนักงานสหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้จัดโครงการเสริมสร้างพันธมิตร & พัฒนาธุรกิจสหกรณ์ กิจกรรม “ปั่นด้วยใจ ไปด้วยกัน” (Sport Cycling) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานและการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์ในเขตพื้นที่ อ.พิชัย สร้างเครือข่ายความร่วมมือและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างสหกรณ์ พร้อมทั้งรับทราบปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานของสหกรณ์ที่เป็นเรื่องเร่งด่วน เผยแพร่อุดมการณ์ หลักการ และวิธีการสหกรณ์ให้แก่บุคลากรสหกรณ์และประชาชน ตลอดจนได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ในการรักษาสิ่งแวดล้อม

โดยให้เกษตรกรได้มีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือในการงดเผาฟางและตอซังข้าวโพด หลังจากเก็บผลผลิตเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเกิดประโยชน์กับสหกรณ์ เกษตรกร และประชาชนในพื้นที่ อ.พิชัย และพื้นที่ใกล้เคียง และยังเป็นการเสริมสร้างสมดุลชีวิตคนทำงานของบุคลากรในสังกัดและขบวนการสหกรณ์ เพื่อให้บุคลากรมีกำลังกายที่เข้มแข็งและสร้างวัฒนธรรมองค์กรการทำงานเป็นทีมอีกด้วย