อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาเลียนของ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ชื่นชมลูกทีมโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมคู่ควรการลุ้นแย่ง 4 อันดับแรก หลังบุกถล่ม “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา เละเทะ 4-0 ซึ่งเป็นชัยชนะ 4 เกมรวด เก็บเพิ่มเป็น 57 แต้มขึ้นไปรั้งอันดับ 4 นำหน้า อาร์เซนอล ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 3 แต้ม

“ผมมีความสุขมากเพราะผมมีกลุ่มผู้เล่นที่แสดงให้เห็นว่าต้องการปรับปรุงในหลายแง่มุม เหลืออีกเจ็ดเกม และเรากำลังแสดงให้เห็นว่าสมควรที่จะอยู่ในการแย่งชิงตำแหน่งไปเตะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เราจำเป็นต้องทำงานต่อไปด้วยการความมุ่งมั่น ความเข้มข้น และความปรารถนา เพราะสโมสรสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่าการต่อสู้เพื่ออันดับที่ 5, 6 หรือ 7 ผมชอบที่จะแข่งขัน”

ด้านราล์ฟ รังนิก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่หยุดอยู่ที่ 51 แต้มหลังแพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-0 พยายามกระตุ้นลูกทีมให้พิสูจน์ตัวเองว่าสมควรได้ไปเล่นถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรป แต่ก็รับว่า “แต่ถ้าเราเล่นเหมือนที่แสดงที่นี่ เราก็ไม่สมควรได้รับมัน การจะผ่านเข้ารอบสำหรับยุโรป คุณต้องสามารถทำประตูได้ใน 95 นาทีในเกมแบบนี้”

ขณะที่ มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล ที่ทีมไม่ได้เล่นถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก มาตั้งแต่ฤดูกาล 2016-17 ยอมรับว่าลูกทีมเล่นได้แย่มากในครึ่งแรกก่อนแพ้ ไบรท์ตัน 1-2 ไม่ได้บุกมากพอ เป็นสัปดาห์ที่ยากลำบาก แม้ยังเหลือเกมอีกหลายนัด แต่ตนกังวลเรื่องฟอร์มการเล่นของลูกทีม