นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย พันโทรุจ แสงอุดม อดีตรองผู้ว่าการ กกท. ในฐานะผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (T Sports 7) และคณะ เดินทางเข้าพบ นางสาวมรกต เจนมธุกร อุปทูต (อัครราชทูต) และคณะ ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อหารือและประสานงานความร่วมมือเตรียมการต้อนรับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.นี้

นอกจากนี้ คณะผู้บริหาร กกท. ได้เข้าพบคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเวียดนาม เพื่อหารือและขอความร่วมมือในการดำเนินการด้านต่างๆ รวมถึงแผนการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ของเวียดนาม ด้วย

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่า จากการที่ได้เข้าพบ นางสาวมรกต เจนมธุกร อุปทูต (อัครราชทูต) ในครั้งนี้ ทางสถานทูตไทย ในกรุงฮานอย พร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่ของทางสถานทูต ได้ช่วยดูแลนักกีฬาไทย ที่ต้องกระจายไปแข่งขันตามเมืองต่างๆ ให้อีกทาง โดยซีเกมส์ครั้งนี้ นอกจากสนามแข่งขันหลักที่กรุงฮานอย แล้ว ยังจะมีการแข่งขันในอีก 11 เมือง ควบคู่กันไปด้วย

“ส่วนการถ่ายทอดสดการแข่งขันซีเกมส์ 2022 นั้น กกท. ได้ไปประสานงานกับทางเวียดนาม ซึ่งเจ้าภาพแจ้งในเบื้องต้นว่าจะมีผลิตสัญญาณถ่ายทอดสด ทั้งหมด 15 ฟีด ซึ่งเรื่องนี้จะได้นำข้อมูลมาหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันครั้งนี้ ให้แฟนกีฬาชาวไทยได้รับชมทั่วประเทศ ผ่านช่อง T Sports 7 ต่อไป” นางโปรดปราน กล่าว

ก่อนหน้านี้ ในการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.65 ได้มีการมอบสิทธิการถ่ายทอดสดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ให้ กกท. เป็นผู้ดำเนินการ ผ่านช่อง T-Sport 7 เป็นแม่ข่ายหลัก โดยให้ กกท. หารือร่วมกับโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) และบริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในการร่วมกันถ่ายทอดสดการแข่งขันของนักกีฬาไทย ในช่องทางต่างๆ ทั้งทางโทรทัศน์และทางออนไลน์ กลับมาสู่สายตาคนไทยทั้งประเทศให้ได้ร่วมชมและเชียร์นักกีฬาไทยไปพร้อมๆ กันอย่างเต็มที่