เมื่อวันที่ 9 เม.ย. นายประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง กทม. พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยนายประพนธ์ เนตรรังษี คณะกรรมการบริหารพื้นที่ นายวุฒิบูรณ์ วิงวน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกอกน้อย-บางพลัด และนายวีรยุทธ ว่องศิริพร ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกน้อย นำทีมไทยสร้างไทย เดินเท้าลงพื้นที่เข้าชุมชนบ้านบุ เขตบางกอกน้อย เพื่อพบปะพี่น้องชุมชนบ้านบุ พร้อมเยี่ยมชมหัวรถจักรไอน้ำ และเยี่ยมให้กำลังใจพนักงานการรถไฟโรงรถจักรธนบุรี

นายประภัสร์ กล่าวว่า พรรค ทสท. ให้ความสำคัญกับการนำประชาชนเป็นศูนย์กลางการพัฒนา (People Centric)
จึงมีนโยบายสำคัญในการพัฒนา กทม. ที่จะกระจายอำนาจการจัดการงบประมาณ กทม.ให้กับคนกรุงเทพฯ ผ่านสภาชุมชน เพื่อร่วมกันคิด ร่วมกันสร้างทางออก ให้ชุมชนสามารถจัดการตัวเอง ยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน ด้วยระบบ Blockchain Decentralized Autonomous Organization (D.A.O) ที่ประชาชนสามารถประเมินโดยการให้คะแนนมีผลต่อการเลื่อน-ลด-ปลด-ย้าย ทำให้ประชาชนได้รับการบริการที่ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถหาแนวทางและแก้ไขได้ทันที และให้ประชาชนมีอำนาจในการแสดงความคิดเห็นและโหวตให้กับโครงการต่างๆ ของกรุงเทพฯ เพื่อให้เกิดนโยบายที่ตอบสนองต่อความต้องการของชุมชน

“การเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้มีความสำคัญอย่างมากตามระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นการที่พรรคจะดำเนินแนวคิดตามนโยบายได้ จำเป็นต้องมีผู้ว่าฯ และ ส.ก.ที่เข้าไปช่วยกันผลักดันประเด็นต่างๆ ให้กรุงเทพมหานครเปลี่ยนแปลงขึ้นจริง หลังจากถูกแช่แข็งจากคณะรัฐประหารมานานหลายปี ผมจึงขอให้พี่น้องไว้วางใจเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. น.ต.ศิธา ทิวารี เบอร์ 11 และเลือก ส.ก.เขตบางกอกน้อย นายวีรยุทธ ว่องศิริพร เบอร์ 2 ที่เหมือนกับได้ ประภัสร์ มาพัฒนากรุงเทพฯ และอยากฝากถึงพี่น้องประชาชน และพี่น้องการรถไฟถึงการพิจารณาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และผู้สมัคร ส.ก. ที่ผู้สมัครส่วนใหญ่จะใช้วิธีสร้างภาพ แต่สำหรับไทยสร้างไทย ไม่ใช่พรรคที่สร้างภาพ แต่ลงทำงานจริงจัง ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องเลือกคนที่ไม่สร้างภาพ แต่เน้นทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง” นายประภัสร์ กล่าว.