เมื่อวันที่ 9 เม.ย. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า จากแนวคิดป้ายหาเสียง 3 มิติ วันนี้มาแนวล้ำยุค เสนอติดตั้ง “เสาไฟ 4 มิติทั่ว กทม.” และชุมชนในกรุงเทพฯ 2,000 แห่ง ดูแลคนกรุงเทพฯ ครบทุกมิติ หลังจากได้ลงพื้นที่เขตบางรัก เปลี่ยนชุมชนพิพัฒน์ 2 ให้มีแสงสว่าง ปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีเพราะความปลอดภัยของประชาชนคนกรุงเทพฯ เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด หากตนได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะดูแลคนกรุงเทพฯ ให้ครบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น 1.มิติของแสงสว่าง 2.มิติของความปลอดภัย ระบบกล้องอัจฉริยะใช้ตรวจจับความผิดปกติ ระบบเอไอวัดและประมวลผลเพื่อแก้ปัญหาการจราจร 3.มิติของสิ่งแวดล้อม มีเซ็นเซอร์วัดฝุ่น PM2.5 และสภาพมลพิษทางอากาศ รวมทั้งใช้ระบบโซลาร์เซลล์ และ 4.มิติของการให้บริการอินเทอร์เน็ต

นายสุชัชวีร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ในอนาคตยังมีระบบเตรียมพร้อมไว้ใช้งานเพิ่มอีก อาทิ เซ็นเซอร์วัดระดับน้ำท่วม ฟังก์ชันตรวจสอบความหนาแน่นของจราจร รวมถึงสามารถติดตั้งปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉินที่เสา กรณีเกิดอุบัติเหตุ อาชญากรรม หรือความต้องการการช่วยเหลือที่เร่งด่วน เป็นต้น

“ในอนาคต กรุงเทพฯ ต้องติดตั้งเสาไฟ 4 มิติ เพิ่มขึ้น ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน รวมถึงระบบเอไอจะค่อยๆ เรียนรู้ เก็บเป็นฐานข้อมูลสำหรับการพัฒนาในอนาคต เราจะเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนเมือง ด้วยนวัตกรรม เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ” นายสุชัชวีร์ กล่าว.