เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 9 เม.ย.ที่วัดรวกบางบำหรุ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 เขตบางพลัด พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตบางพลัด เบอร์ 2 ลงพื้นที่ตลาดเช้าวัดรวกบางบำหรุ รับฟังปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยจากผู้นำชุมชนในพื้นที่ ซึ่งระบุว่า ชาวบ้านในชุมชนตรงนี้มีปัญหาดรื่องที่อยู่อาศัยไม่เพียงพอ พล.ต.อ.อัศวิน ได้รับฟังปัญหาและรับเรื่องไว้เพื่อหาทางแก้ปัญหาให้ชาวชุมชนต่อไป

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่าได้มาขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนในตลาดเช้าวัดรวกบางบำหรุ พื้นที่ตรงนี้มีประชาชนมาจับจ่ายซื้ออาหารมากถึง 4-5 ชุมชน ซึ่งในเขตบางพลัดช่วงที่มีการระบาดของโควิด ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก กทม. ได้ดำเนินการจัดทำศูนย์พักคอย ทำโรงพยาบาลสนามเพื่อดูแลผู้ติดเชื้อจัดทีมแพทย์-พยาบาล เข้าฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงที่บ้าน นอกจากนี้ได้ยังได้ติดไฟฟ้าส่องสว่างตามถนน ติดกล้อง CCTV ให้กับชุมชน ปรับปรุงทางเท้า เนื่องจากในพื้นที่มีปัญหาถนนคับแคบ แต่มีผู้คนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่ออีกว่า วันนี้จึงมาขอคะแนนขอโอกาสจากพี่น้องประชาชน ขอเป็นผู้ว่าฯ กทม. อีกครั้ง โดยบรรยากาศตลอดเส้นทางที่ พล.ต.อ.อัศวิน เดินทักทายพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่มารอให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก มีทั้งมามอบดอกไม้ พวงมาลัยดอกดาวเรือง และเตรียมผ้าขาวม้ามาผูกเอวให้เพื่อรับขวัญและเป็นกำลังใจ รวมถึงคุณยายอายุ 99 ปี ที่ได้บอกผ่านทีมงานว่า อยากพบ พล.ต.อ.อัศวิน อยากมอบผ้าขาวม้าเพื่อเป็นกำลังใจให้.