เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมชมสวนเพาะไม้ด่างอินโด ของ น.ส.สุธิดา ชัยรุ่งเรือง หรือ ป้าตุ๋ย อายุ 71 ปี ภายในซอยติวานนท์ 28 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี โดยบ้านของป้าตุ๋ยได้ใช้เนื้อที่ส่วนหนึ่งทำเป็นสวนเพาะกล้วยด่างจำนวนหลายสิบต้น โดยแต่ละต้นกำลังแตกหน่อ มีผู้สนใจติดต่อขอซื้อเข้ามาจำนวนหลายราย สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับป้าตุ๋ย โดยไม่เป็นภาระให้กับลูกหลานในวัยนี้
    

นายธนกร เพ็งนาเรนทร์ อายุ 38 ปี หรือ ก็อป อวตาร อาชีพเจ้าของสวนกล้วยด่างฟาร์มอวตาร กล่าวว่า วันนี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี มาดูกล้วยแดงอินโด และได้แนะนำแต่ละต้น บอกถึงมูลค่าลวดลาย และสาเหตุว่าทำไมต้องแพง กล้วยแดงอินโดมีสายพันธุ์เดียวแต่มีหลากหลายลวดลาย ยิ่งลวดลายเยอะ มูลค่าตามลวดลายยิ่งหายากยิ่งราคาสูง ตัวป้าตุ๋ยทำสวนเพื่อความชอบซึ่งต่างกับตนที่ทำขายเป็นหลัก เมื่อมีคนสนใจก็จะแบ่งหน่อบ้างเพื่อเลี้ยงตัวมันเอง ของป้าตุ๋ยมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ ส่วนใหญ่เราจะไม่ได้โพสต์ขายแต่จะโพสต์โชว์ ก็มีลูกค้าทักมาสอบถามราคา สวนป้าตุ๋ยต้นที่แพงที่สุดจะเป็นต้นนี้เลย ต้นแม่ ราคาอยู่ที่ 3 ล้านบาท ถ้าหน่อลูกเล็กๆ หน่อละ 500,000 บาท ถ้าหน่อโตๆ จะนำไปทำเป็นต้นแม่อยู่ที่ราคาหน่อละ 1 ล้านบาท ในสวนตอนนี้มีอยู่หลายสิบต้น มีหลายต้นที่กำลังอนุบาลอยู่ ซื้อตามอารมณ์ความชอบ สวนป้าตุ๋ยนนทบุรี เปิดมาประมาณ 8 เดือน กล้วยแดงอินโดดูแลไม่ยากเหมือนไม้ประดับทั่วๆ ไป โรคแมลงค่อนข้างน้อย ต้นนี้เห็นมาจากในกลุ่มกล้วยแดงอินโดเลยไปจองตั้งแต่หน่อโคนต้นเลย สูงประมาณ 2 นิ้ว ซื้อมาต้นละ 1 ล้านบาท นับตั้งแต่วันที่ซื้อมาปลูกก็ประมาณ 5 เดือนแล้ว ได้ผลผลิตและขุดแยกขายไปแล้ว 2 หน่อ ต้นใหญ่มีคนทาบทามมาเยอะแต่ป้าตุ๋ยไม่ขาย เพราะอยากจะขยายไปก่อน และได้ต้นลูกเก็บไว้บ้างแล้ว หากวันหนึ่งมีการพูดคุยถูกคอ และถูกใจอยากจะยกต้นแม่ไปก็ว่ากันเป็นกรณีไป ตั้งแต่ซื้อต้นแม่มาทำรายได้มาประมาณ 7 หลักแล้ว อยากฝากถึงคนที่สนใจกล้วยแดงอินโด คือทุกการลงทุนมีความเสี่ยงเราต้องศึกษาก่อนและดูว่าพร้อมที่จะจับธุรกิจนี้แล้วหรือยัง หากมีความพร้อมพอควรเราค่อยเข้ามา มีคนสำเร็จและคนไม่สำเร็จในทุกธุรกิจ ถ้าใจเราอยากจะทำก็ลุยได้เลย

ทางด้าน น.ส.สุธิดา ชัยรุ่งเรือง หรือ ป้าตุ๋ย อายุ 71 ปี เจ้าของสวนป้าตุ๋ยนนทบุรี กล่าวว่า สำหรับใครที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมกล้วยแดงอินโดที่สวนป้าตุ๋ยนนทบุรี ตั้งอยู่ในซอยติวานนท์ 28 ถ้าใครสนใจก็สามารถมาชมได้ที่สวนทุกเวลา ราคาไม่ได้แพงมาก ขึ้นอยู่กับความพอใจ ไม้มีตั้งแต่ราคาหลักพันถึงหลักล้าน ผู้ที่ฝึกเลี้ยงก็สามารถมาเอาต้นหลักพันไปได้ ถ้าจะเข้ามาสามารถนัดล่วงหน้าได้ เดินทางมาที่สวนป้าตุ๋ยไม่ยากเข้ามาในซอยหลังไปรษณีย์นนทบุรี ก็จะเจอเลย เข้ามาได้ทุกวัน แต่ขอให้แจ้งนัดหมายวันเวลาก่อนล่วงหน้าจะไม่เป็นการเสียเที่ยว