เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 9 เม.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 ลงพื้นที่ตลาดตลาดธรากร ตลาดมีนบุรี ตลาดนัดจตุจักร 2 พบปะรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของชาวกรุงเทพฯ

นายสกลธี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตลาด พบหนึ่งเรื่องที่พ่อค้าแม่ค้าต้องการให้ปรับปรุง คือ การค้าขายบนทางเท้า หาบเร่ แผงลอย เนื่องจากปัจจุบันนี้เศรษฐกิจไม่ดี และทุกคนมีความต้องการค้าขาย ดังนั้น ตนจะไปดูว่าจะสามารถเอาที่ว่างที่มีศักยภาพมาพิจารณาเพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ค้าสามารถค้าขายได้อย่างมีระเบียบและไม่กระทบต่อส่วนอื่นๆ โดยถ้าหากเป็นที่สาธารณะต้องไม่ให้ลำบากต่อคนเดินเท้า การค้าขายเข้าใจได้ แต่ว่าคนที่เดินทางก็คาดหวังที่จะเดินโดยไม่มีสิ่งขวางบนทางเดิน ต้องพิจารณาว่าจุดไหนมีพื้นที่ทางเท้าเหลือให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถค้าขายได้ บางช่วงเวลาจะพิจารณาให้กับคนที่รายได้น้อยได้มีโอกาสใช้ทำมาหากิน

นายสกลธี กล่าวว่าจาการลงพื้นพบปัจจุบันมีการสร้างถนนสายใหม่จำนวนมาก แต่พื้นที่บริเวณซอกซอยต่างๆ ยังไม่ได้รับการพัฒนา เนื่องจากยังมีงบประมาณลงมาไม่เพียงพอ ซึ่งถ้าตนมีโอกาสเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะพัฒนา จัดสรรงบประมาณเพื่อปรับปรุงซอยเล็กๆ เชื่อมโยงจุดการจราจรเพื่อให้คนพื้นที่มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเข้าใจดีว่าทุกพื้นที่ของกรุงเทพฯ ต้องเชื่อมต่อถึงกันและกัน ตามนโยบายของตน ที่ต้องการเชื่อมระบบการจราจรของกรุงเทพฯ ให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น.