ฟูซี เลคยา ประธานสมาคมฟุตบอลโมร็อกโก ยืนยันพร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อดึง ฮาคิม ซิเย็ค ปีกเชิงสูงของ เชลซี กลับมาติดทีมชาติโมร็อกโกให้ได้อีกครั้งก่อนหน้าที่ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จะเปิดฉากขึ้นในเดือนพ.ย.นี้

ซิเย็ค วัย 29 ปี ประกาศอำลาทีมชาติไปเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา หลังมีปัญหากับ วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช เฮดโค้ชของ “สิงโตแห่งแอตลาส” ที่เคยออกมาตำหนิเขาว่า มีพฤติกรรมที่ไม่สามารถยอมรับได้

อย่างไรก็ตามล่าสุด เลคยา ประกาศเสียงดังฟังชัดว่า พร้อมจะทำทุกวิถีทางเพื่อดึง ซิเย็ค และนุสซาอีร์ มาซราอุย กองหลังของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กลับมารับใช้ชาติอีกครั้งในฟุตบอลโลก รวมทั้งการปลด ฮาลิลฮ็อดซิช ที่มีปัญหากับทั้งคู่จนไม่ยอมเรียกกลับมาติดธงด้วย

เลคยา กล่าวว่า “มีปัญหาที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข เราจะแก้ไขปัญหานี้เพื่อดึง ซิเย็ค และมาซราอุย กลับมาสู่ทีมชาติอีกครั้ง พวกเขายังเป็นนักเตะโมร็อกโก และเป็น 2 ในนักเตะที่ดีที่สุดในทีม ไม่มีใครข้องใจว่า พวกเขาเก่งแค่ไหน”

“ปัญหามันเกิดได้เสมอในกลุ่มที่มีคน 50 คน เราจะหาทางแก้ปัญหาให้ดีที่สุดเพื่อให้ทีมชาติกลายเป็นความภาคภูมิใจของชาวโมร็อกกันทุกคน ตอนนี้เราพร้อมหนุนหลัง วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช แต่ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ คุณคงพูดไม่ได้ว่า เขาเป็นโค้ชที่แตะต้องไม่ได้ หรือ ไม่สามารถหาใครมาแทนได้ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมเราจะตัดสินใจเรื่องของเขา” บิ๊กบอสองค์กรลูกหนังโมร็อกโก ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS