เมื่อวันที่ 8 เม.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงเขตบางกอกน้อยตั้งแต่ช่วงเช้า เริ่มต้นบริเวณตลาดศาลาน้ำร้อน ตลาดบางกอกน้อย ตลาดพรานนก และตลาดวังหลัง โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า กำหนดเส้นทางหาเสียงวันนี้ ถือฤกษ์ วันที่ 8 สะพานพระราม 8 ผู้สมัครหมายเลข 8 ลงพื้นที่ โดยหลังจากนี้จะมีกิจกรรมต่อเนื่องเกี่ยวกับหมายเลข 8 พร้อมชี้แจงนโยบาย ผู้ว่าฯ เที่ยงคืน ประกอบด้วยมิติการพัฒนาหลายด้านในย่านเศรษฐกิจกลางคืน อาทิ ด้านความปลอดภัย, ปรับปรุงและเพิ่มไฟส่องสว่างพร้อมจัดเทศกิจดูแลตรวจตรา ส่วนด้านการเดินทาง จะนำร่องเดินรถเมล์เชื่อมต่อกับจุดเปลี่ยนถ่ายการสัญจรหลักครอบคลุมตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งเป้าเดินรถขนส่งมวลชนทั้งสายหลัก-สายรองเพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ขณะที่ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ปรับปรุงและพัฒนาห้องน้ำสาธารณะให้ปลอดภัย ใช้งานได้จริง ไร้ข้อจำกัดเรื่องเวลาให้บริการ

“หลายคนสะท้อนว่าไม่เคยเห็นผู้ว่าฯ ในเวลากลางคืนเลย เคยเห็นแต่ช่วงกลางวัน ดังนั้นต้องมีนโยบาย ผู้ว่าฯ เที่ยงคืน เพื่อดูแลความปลอดภัยของคนที่เลิกงานกลางคืน ครอบคลุมปัญหาไฟส่องสว่าง การเดินทางด้วยรถเมล์รอบดึกคนเลิกงานดึกต้องมีห้องน้ำสาธารณะ น้ำสะอาด ไฟสว่าง หรือแม้กระทั่งในย่านท่องเที่ยวค่ำคืน เป็นไปได้หรือไม่ที่จะตกแต่งให้สวยงาม เพื่อให้เห็นความสวยงามของกรุงเทพฯ ในอีกมิติ” นายชัชชาติ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย นายชัชชาติ ได้ลงพื้นที่หาเสียงต่อในพื้นที่ชุมชนโดยรอบสะพานพระราม 8 ก่อนกล่าวปราศรัยขนาดย่อมบนกล่องลัง บริเวณสวนสาธารณะพระราม 8 เพื่อนำเสนอนโยบาย กรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่ของทุกคน และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายการพัฒนากรุงเทพฯ 9 มิติ