นางอัมพาพันธ์ นิลประภา หรือ “เจ๊จ๋า” เศรษฐินีใจบุญเจ้าของห้างผ้าโชคดี ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตนได้สร้างห้องน้ำให้กับกลุ่มประมงอวนลอยชายฝั่งท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังได้รับการร้องขอและดำเนินการก่อสร้างต่อเนื่องจนแล้วเสร็จ และมอบเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2565 ที่ผ่านมา ท่ามกลางความดีใจของสมาชิกกลุ่มประมงอวนลอยชายฝั่ง ที่ร่วมต้อนรับคณะของนางอัมพาพันธ์ หรือ “เจ้จ๋า” อย่างอบอุ่น

“ดิฉันมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างห้องน้ำให้กับกลุ่มประมงอวนลอยชายฝั่งท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของตนอยู่แล้ว ในการมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคมส่วนรวม ตนพร้อมทำเต็มที่สุดความสามารถ เรามีความเต็มใจที่จะช่วยเหลือ เพราะในปกติตนก็ทำเป็นปกติอยู่แล้ว” นางอัมภาพันธ์ หรือ “เจ๊จ๋า” กล่าว

ในขณะที่นายกำพล เสริมสมบูรณ์ ตัวแทนกลุ่มประมงอวนลอยชายฝั่ง ตำบลท่าซัก อำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ทางกลุ่มประมงอวนลอยชายฝั่งท่าซัก มีสมาชิกอยู่ด้วยกัน 33 คน ก่อนหน้านี้ตนได้รู้จักกับร้อยตรีสมปอง คำแก้ว ซึ่งเป็นคณะทำงานของทีมนางอัมภาพันธ์ หรือ “เจ๊จ๋า” และได้สะท้อนปัญหาของกลุ่มประมงอวนลอยชายฝั่งตำบลท่าซัก ให้ร้อยตรีสมปอง ทราบถึงปัญหาของกลุ่ม เนื่องจากเมื่อหน่วยงานราชการเข้ามาเยี่ยมชมความเข้มแข็ง ความสามัคคีกลมเกลียวของกลุ่ม หรือเมื่อมีคนเข้ามาซื้ออาหารทะเลสด และเขาต้องการทำธุระส่วนตัว จะเกิดปัญหาเป็นอย่างมาก เพราะเราไม่มีห้องน้ำไว้บริการคนที่เดินทางมาเยี่ยม ทางกลุ่มจึงมีความต้องการจัดสร้างห้องน้ำ แต่ก็มีปัญหาเรื่องงบประมาณในการจัดสร้าง ไม่สามารถจัดสร้างห้องน้ำได้.