เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่อาคารไอราวัตพัฒนาเวลา นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัด กทม. เป็นประธาน เปิดกิจกรรม “ก้าวสู่ปีที่ 50 กทม.” พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมสนุกกับกิจกรรมแรก “มองกรุงเทพฯ ผ่านเลนส์” ชิงเงินรางวัล ผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.50ปีกทม.com

ทั้งนี้ รองปลัด กทม. ระบุ  จากประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 335 เมื่อปี 2515 ซึ่งให้จัดรูปแบบการปกครองใหม่โดยรวมกิจการของจังหวัด สุขาภิบาล เป็นลักษณะผสมระหว่างราชการบริหารส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่นเข้าด้วยกันเป็น “กรุงเทพมหานคร” (Bangkok Metropolitan Administration) จึงถือเอาวันที่มีผลของประกาศฉบับ 335 คือวันที่ 14 ธ.ค.ของทุกปี เป็นวันสถาปนากรุงเทพมหานคร โดยในปี 2565 นับเป็นปีที่ 50 ที่ก่อตั้งขึ้น อย่างไรก็ตาม เนื่องในโอกาสพิเศษนี้จึงได้จัดกิจกรรม “ก้าวสู่ปีที่ 50 กทม.” เพื่อสื่อสารข้อมูลต่าง ๆ ให้ประชาชนได้รับรู้ความสำคัญ บทบาทหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.50ปีกทม.com ซึ่งจะมีกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลต่อเนื่อง

อาทิ กิจกรรมการอวดภาพถ่ายเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครในมุมที่ท่านประทับใจและชวนเพื่อนมาโหวตชิงเงินรางวัล, การวิ่งแบบ Virtual Run ที่สวนสาธารณะแห่งใดก็ได้ที่มีอยู่ทั่ว กทม., การไปเรียนรู้เรื่องเมืองและการพัฒนา กทม.ร่วมกันผ่านทริปท่องเที่ยว ล่องเรือในคลอง การฝากร้านค้าออนไลน์ แนะนำของดีเมนูเด็ดจากทั่วตรอกซอย และการร่วมเป็นจิตอาสาเสริมสร้างคุณค่าให้ผู้สูงอายุ เป็นต้น

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมและร่วมสนุกกับกิจกรรมแรก “มองกรุงเทพฯ ผ่านเลนส์” ด้วยการโชว์ภาพหรือคลิปสั้น ความยาวไม่เกิน 1 นาที ภายใต้หัวข้อ “กรุงเทพฯ มหานครของทุกคน” บอกเล่าความประทับใจ สีสันการใช้ชีวิต ความสวยงาม สะดวกสบาย รวมถึงบริการดี ๆ ของเมืองนี้ และชวนเพื่อนมาร่วมโหวตชิงเงินรางวัล  มูลค่ารวมกว่าล้านบาท โดยส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย. นอกจากนี้ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่จะจัดยาวไปจนถึงวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นเดือนแห่งการครบรอบ 50 ปี.