ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ฟาบิโอ คาร์วัลโญ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ ฟูแลม จ่าฝูงอีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ มาร่วมทัพล่วงหน้าเรียบร้อยด้วยค่าตัวราว 8 ล้านปอนด์ (ราว 360 ล้านบาท) และจะมีการยืนยันเรื่องการสังกัดครั้งนี้อย่างเป็นทางการในเดือนพ.ค.

ลิเวอร์พูล พยายามคว้าตัว คาร์วัลโญ มาค้าแข้งยังถิ่น แอนฟิลด์ ตั้งแต่เดือนม.ค.ที่ผ่านมา ทว่าก็ต้องพลาดหวังไปเนื่องจากไม่สามารถจัดการเรื่องการย้ายสังกัดของ ดาวเตะวัย 19 ปี ให้เสร็จสิ้นได้ก่อนเส้นตายของช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว

อย่างไรก็ตามล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน เหยี่ยวข่าวคนดังชาวอิตาเลียน รายงานว่า “หงส์แดง” บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว คาร์วัลโญ มารร่วมทีมล่วงหน้าได้เรียบร้อย โดยจะจ่ายค่าตัวก้อนแรกให้ ฟูแลม 5 ล้านปอนด์ (ราว 225 ล้านบาท) บวกเงินเพิ่มเติมอีก 2.7 ล้านปอนด์ (ราว 121.5 ล้านบาท) พร้อมส่วนแบ่งค่าตัวในกรณีที่มีการขายต่อให้สโมสรอื่น

นอกจากนี้ โรมาโน ยังเผยด้วยว่า คาร์วัลโญ ที่กำลังจะหมดสัญญากับ ฟูแลม ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัดให้เข้ารับการตรวจร่างกายกับ ลิเวอร์พูล เรียบร้อย และผ่านไปขั้นตอนนี้ไปได้แบบไร้ปัญหา.

ภาพ gettyimages