ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วางแผนกระชากตัว คริสเตียน อีริคเซน เพลย์เมคเกอร์เลือดโคนม กลับไปสวมชุด “ไก่เดือยทอง” อีกครั้ง หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เบรนท์ฟอร์ด ต้นสังกัดปัจจุบัน

อีริคเซน ซึ่งร้างสนามไปนานพักใหญ่หลังหัวใจวายระหว่างลงเล่นให้ ทีมชาติเดนมาร์ก ในศึกยูโร 2020 เซ็นสัญญากับ เบรนท์ฟอร์ด จนถึงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเพิ่งกระทุ้งไป 1 ประตูในเกมที่ “ผึ้งน้อย” บุกถล่ม เชลซี หมดสภาพ 4-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว และทำไป 1 แอสซิสต์ในเกมชนะ เบิร์นลีย์ 2-0

จากผลงานอันแจ่มจรัสดังกล่าวทำให้ เบรนท์ฟอร์ด พร้อมจะจับ ดาวเตะวัย 30 ปี ขยายสัญญาฉบับใหม่ แต่เรื่องราวดูจะไม่ง่ายอย่างนั้น เมื่อ “เดลี เมล์” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า สเปอร์ส เล็งจะฉกตัว อีริคเซน กลับไปร่วมทัพอีกครั้ง หลังหมดสัญญาในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ อีริคเซน เคยค้าแข้งกับ สเปอร์ส นานถึง 6 ปีครึ่ง โดยลงเล่นไป 305 นัด ทำได้ 69 ประตูกับ 90 แอสซิสต์ ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน ในเดือน ม.ค.ปี 2020 และถูก “งูใหญ่” ยกเลิกสัญญาเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากตามกฎของ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ไม่อนุญาตให้นักเตะที่ถูกฝังเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ (ไอซีดี) ลงสนาม.

ภาพ REUTERS