ความเคลื่อนไหวขุนพลนักชกทีมชาติเวียดนาม ล่าสุด บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเก็บตัวฝึกซ้อมมวยไทย ที่ค่ายเสถียรมวยไทยยิม ย่านรามคำแหง ซอย 88 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกมวยไทยสมัครเล่น ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.นี้ ที่ประเทศเวียดนาม เป็นเจ้าภาพ โดยทีมมวยไทยแดนสกุลเหงียนแบ่งทีมงานนักชกออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ทีมโฮจิมินห์ และทีมฮานอย ซึ่งนักมวยที่เข้าเก็บตัวในค่ายเสถียรมวยไทยยิมนั้น เป็นนักชกจากกรุงฮานอย จะฟิตซ้อมยาวไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ จากนั้นจะเดินทางกลับประเทศเวียดนามเพื่อเตรียมตัวแข่งขันต่อไป

ทางด้าน นายเสถียร สมขาว ผู้บริหารเสถียรมวยไทยยิม และอดีตเทรนเนอร์ของบัวขาว ซูเปอร์สตาร์มวยไทย เปิดเผยว่า ในอดีตเคยมีนักมวยจากเวียดนามมาเรียนมวยไทยที่ค่ายของตนเอง แล้วเห็นการดูแลเอาใจใส่ที่ดีจากที่นี่ ซึ่งประเทศเขาจะเป็นเจ้าภาพจัดมวยไทยในซีเกมส์จึงยกทัพมาเก็บตัวกับตนหนนี้ โดยในทีมฮานอย มีนักมวยมาซ้อมครั้งนี้ 14 คน แต่จะเป็นตัวจริงที่จะขึ้นชกในสังเวียนซีเกมส์ 5 คน ขณะที่ ทีมโฮจิมินห์ มีนักชกตัวจริง 5 คนเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม หน้าที่ในการดูแลนักชกจากเวียดนามหนนี้ ตนเองดูแลทั้งการฟิตซ้อมและเรื่องอาหารโภชนาการของนักมวยทุกคน พร้อมทั้งเรื่องการลดน้ำหนัก โดยเจ้าภาพเขาก็หวังกับการคว้าเหรียญรางวัลจึงเดินทางมาเก็บตัวที่ไทย เพราะเห็นว่าเราเป็นต้นตำรับของกีฬามวยไทย ซึ่งตนในฐานะเจ้าของยิมฯ ก็พร้อมถ่ายทอดวิชา และเผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้กับนักชกชาติเพื่อนบ้านอย่างเต็มที่ เพื่อเขาจะได้ใช้ประโยชน์ในการแข่งขันซีเกมส์หนนี้