ตำรวจนิวยอร์กเพิ่งจับกุม แดนีล เดรย์ตัน วัย 31 ปีได้สำเร็จ หลังจากที่เขาฆาตกรรม ซาแมนธา สจวร์ต หญิงสาววัย 29 ปี ด้วยการรัดคอที่บ้านของเธอ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2561 เขาถูกส่งตัวจากแคลิฟอร์เนียมายังนิวยอร์ก เพื่อพิจารณาคดีครั้งแรกในวันที่ 7 เม.ย.

ทั้งสองพบกันจากการจับคู่ของ ‘ทินเดอร์’ แอพพลิเคชั่นหาคู่ชื่อดัง พวกเขาออกเดทกัน ก่อนจะกลับไปยังบ้านของฝ่ายหญิงในนิวยอร์ก ซึ่งอัยการรัฐเชื่อว่าเป็นสถานที่เกิดเหตุ โดย เดรย์ตัน ลงมือรัดคอหญิงสาวจนเสียชีวิต หลังจากนั้นก็ข่มขืนศพของเธอ

น้องชายของสจวร์ต เป็นผู้พบศพของเธอ ซึ่งมีผ้าห่มพันไว้ในวันถัดจากวันเกิดเหตุ ร่างของสจวร์ต อยู่ในสภาพเปลือย ฟันโดนกระแทกจนหลุด ลิ้นจุกปาก ส่วนเดรย์ตัน ได้หลบหนีออกจากนิวยอร์กไปแล้ว

อัยการผู้ยื่นฟ้องคดีระบุว่า นี่เป็นคดีที่ผู้ต้องสงสัยลงมืออย่างโหดเหี้ยม โดยการเสแสร้งเป็นคู่เดทที่น่ารัก แต่แท้จริงแล้วเป็นนักล่าเหยื่อในคดีข่มขืน เขาทำร้ายผู้ตายอย่างป่าเถื่อน ก่อนจะลงมือฆ่าและข่มขืนศพ หลังจากนั้น เขาก็หลบหนีออกนอกเมือง โดยใช้บัตรเครดิตของผู้ตายซื้อตั๋วเครื่องบิน

เดรย์ตัน เคยมีประวัติอาชญากรรมเรื่องการใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิง ที่เขาพบจากสื่อออนไลน์ทั้งในพื้นที่ของเมืองลอสแอนเจลิสและนิวยอร์ก เขาเคยโดนตำรวจจับกุมเนื่องจากรัดคออดีตแฟนสาว ก่อนหน้าที่เขาจะฆาตกรรมสจวร์ต เป็นเวลา 1 เดือน แต่ได้รับการปล่อยตัวออกมา

หลังจากที่เขาก่อคดีในนิวยอร์ก เดรย์ตัน ก็หลบหนีไปยังลอสแอนเจลิส ซึ่งเขาก็เคยโดนกล่าวหาว่า ใช้กำลังข่มขืนและพยายามฆ่าหญิงสาวคนหนึ่งที่นั่น ตำรวจตามจับเดรย์ตัน ได้ในอีก 1 สัปดาห์ถัดมา หลังจากที่เขาก่อคดีในนิวยอร์ก โดยเขาพักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตฮอลลีวูดเหนือ และจับหญิงสาวคนหนึ่งขังไว้ด้วย

เดรย์ตัน โดนตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา, ชิงทรัพย์ผู้อื่น, ลักเล็กขโมยน้อย, ล่วงละเมิดทางเพศ และขโมยอัตลักษณ์บุคคลอื่น และอีกหลายข้อหา เขามีกำหนดการขึ้นศาลครั้งถัดไปในวันที่ 25 พ.ค. ซึ่งหากได้รับการตัดสินว่าผิดจริง เขาจะต้องรับโทษจำคุกสูงสุดถึง 25 ปี

แหล่งข่าว : Blavity.com, NYPost.com

เคริดตภาพ : Twitter/nypmetro