เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 11.00 น. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 พร้อมด้วยนายสุวิทย์ เลิศธนากุลวัฒน์ ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางรัก หมายเลข 1 ร่วมกันลงพื้นที่เดินแนะนำตัวพร้อมขอคะแนนเสียงจากประชาชนตั้งแต่แยกศาลาแดงเรื่อยไปตลอดแนวถนนสีลม และเข้าไปในตลาดละลายทรัพย์ ซอยสีลม 5 โดยได้พบปะกับพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนที่เดินผ่านไปมา บรรดาพนักงานของบริษัทต่างๆ ที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยในช่วงเวลาพักกลางวัน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยดี มีทั้งคนที่มาขอถ่ายรูปคู่กับนายสุชัชวีร์ และคนที่เข้ามาพูดคุยให้ข้อเสนอแนะต่างๆ ขณะเดียวกัน มีผู้ค้าบางส่วนสอบถามถึงนโยบายที่จะให้ขายของได้ทุกวัน ซึ่งนายสุชัชวีร์ยืนยันว่าถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะเปิดให้ขายของได้ทุกวัน เพราะย่านสีลมมีพนักงานออฟฟิศมาทำงานตลอด จำเป็นที่เขาต้องหาซื้อสินค้าและอาหารอยู่ตลอด

นายสุชัชวีร์ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินลงพื้นที่ไม่ใช่ทำเพื่อแนะนำเบอร์ในการหาเสียงเลือกตั้งเท่านั้น แต่ยังมารับฟังว่าแต่ละพื้นที่มีปัญหาอะไรบ้าง โดยปัญหาในกรุงเทพฯ มีมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง เรื่องโควิด-19 ถ้าตนได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม.จะเร่งแก้ปัญหาเหล่านี้ก่อน ส่วนพื้นที่สีลมมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจและการค้าขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการต้องหยุดขายของในบางวัน ตนอยากให้สามารถทำการค้าขายได้ทุกวัน โดย กทม.ต้องมีแผนงานเรื่องการทำความสะอาดพื้นที่ค้าขายด้วย นอกจากนี้ตนมีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของพนักงานบริษัทย่านนี้ด้วย จึงเห็นว่าอาจต้องเพิ่มการติดตั้งไฟส่องสว่างและกล้องวงจรปิด

จากนั้น นายสุชัชวีร์พร้อมผู้สมัคร ส.ก. ได้เดินเท้าพบประชาชนไปจนสุดถนนเจริญกรุง ก่อนเดินแวะเข้าซอยสีลม 13 (ไวตี) เพื่อพบปะชุมชนชางมุสลิม แล้วเดินออกมาที่ถนนสีลมไปพบร้านค้าละแวกวัดแขก และตึกวรวัฒน์ ตามด้วยการเดินตลาดบางรัก เยี่ยมเยียนร้านค้า และจะมีกิจกรรมการไลฟ์สดในชุมชนซอยพิพัฒน์ 2 ในช่วงเย็น เพื่อเสนอนโยบายการติดตั้งไฟส่องสว่างเพิ่มเติมและการสร้างความปลอดภัยตามชุมชนต่างๆ