“เสี่ยบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจาก สมาคมฯ ได้ส่งจอมเตะทีมชาติไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดรายการ “สแปนิช โอเพ่น 2022” ที่ประเทศสเปน โดยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ามาได้ 1 ทอง 1 เงิน 1 องแดง โดย 1 ทอง ได้จาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ขยับจากรุ่น 49 กก. ไปเล่นในรุ่น 53 กก.หญิง ส่วน 1 เงิน ได้จาก พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก.หญิง และ 1 ทองแดง ได้จาก ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 62 กก.หญิง นั้น

ล่าสุด จอมเตะไทยชุดนี้ ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว อย่างไรก็ตาม จากการที่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในระบบเทสต์แอนด์โก พบว่า มีนักกีฬา 4 คน ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทันทีที่ทราบเรื่อง สมาคมฯ ได้ประสานงานและดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดีทันที คาดว่าทั้งหมดน่าจะติดเชื้อมาจากที่สเปน ทั้งนี้ นักกีฬาทั้ง 4 คน ถูกจัดให้เป็นผู้ป่วยในระดับสีเขียว หนึ่งในนั้นก็คือ พาณิภัค ซึ่งตอนนี้ยังมีอาการไอ เจ็บคอและเป็นไข้อยู่ โดยได้เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ส่วนอีก 3 คน เข้ารักษาตัวอยู่ที่ฮอสพิเทล เนื่องจากไม่มีอาการไข้และไอแต่อย่างใด

“สมาคมฯ ได้ประสานงานและดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิด ทันทีที่ทราบเรื่อง ซึ่งจากการที่นักกีฬาถูกจัดให้เป็นผู้ป่วยในระดับสีเขียว คาดว่าอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ทุกคนจะหายดี และกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมได้เหมือนเดิม ดังนั้นจึงไม่กระทบต่อการเตรียมทีมไปสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เดือน พ.ค.นี้ ที่เวียดนาม แน่นอน” นายธนฑิตย์ กล่าว

ขณะที่ “น้องเทนนิส” ได้โพสต์ TikTok ซีซั่นนี้ไม่รอด เกมส์เจ้าค่ะ ระบุว่า ไหนว่าไม่หนักไง แอดมิด แล้วจ้า เจ็บคอมาก ไม่มีเสียง ตัวร้อนไข้ขึ้น ตอนนี้ 38 องศาฯ มีไอด้วย หายใจไม่ค่อยออก ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ