เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 เม.ย. ที่ถนนเจริญนคร เขตคลองสาน น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 7 เปิดตัวป้ายหาเสียงเป็นครั้งแรก โดยติดตั้งที่ซอยเจริญนคร 19 รวมถึงวันนี้ยังเป็นวันแรกของการลงพื้นที่หาเสียงของ น.ส.รสนา ในการพบปะประชาชนที่อาศัยอยู่ย่านถนนเจริญนครอีกด้วย

น.ส.รสนา เปิดเผยว่า เรื่องป้ายหาเสียง ตนให้ความสำคัญอย่างมาก ไม่เน้นการติดป้ายจำนวนมากเพื่อลดจำนวนป้าย ไม่ต้องการให้ป้ายหาเสียงไปกีดขวางประชาชน หรือเป็นขยะในอนาคต โดยจะเน้นการหาเสียง ประชาสัมพันธ์นโยบายผ่านทางโซเชียลมีเดีย เนื่องจากขณะนี้มีผู้สมัครหลายรายได้ติดตั้งป้ายหาเสียงกีดขวางทางเท้า และการใช้ชีวิตของประชาชน โดยพื้นที่ซอยเจริญนคร 19​ จะเป็นตัวอย่างของการติดตั้งป้ายหาเสียงของตน ​ด้วยการวางแนวขนานไปกับฟุตปาธ​ไม่ให้บดบังทัศนวิสัย เพราะผู้แทนต้องใส่ใจความเป็นอยู่ประชาชน

สำหรับแนวทางการหาเสียงหลังจากนี้ ตนจะลงพื้นที่หมู่บ้านอิมพีเรียลปาร์ค เนื่องจากได้รับร้องเรียน​เรื่อง กลิ่นเหม็นรบกวนชีวิตความเป็นอยู่ของโรงผลิตไฟฟ้าจากขยะ 800 ตันต่อวัน ของบริษัทกรุงเทพธนาคม​วิสาหกิจของ​ กทม.

น.ส.รสนา กล่าวต่อไปว่า นโยบายปราบโกง 9​ ข้อ นั้น ประกอบด้วย​ 1.บำนาญประชาชน 3,000 บาทต่อเดือน​ 2.ไม่ต่อสัมปทานสถานี BTS ลดค่าตั๋วเหลือ 20 บาทตลอดสาย 3.ฟ้าทะลายโจร​และยาไทยฟรีทุกบ้าน อยู่กับโควิดและกลับมาใช้ชีวิตปกติ​ 4.แก้ปัญหาหาบเร่​ จัดทำเลขายใหม่ให้ถูกกฎหมายและสะอาดปลอดภัย​ 5.กระจายงบ 50 ล้านบาทต่อเขต ให้คนในพื้นที่ตัดสินใจแก้​ปัญหา 6.สานต่องาน พล.ต.จำลอง​ ศรีเมือง เรื่องระบายน้ำ กทม. จ้างงานขุดลอก 1,600 คลอง ฟื้นการท่องเที่ยวเวนิสตะวันออก​ 7.ตั้งกองทุนหลังคาบ้านโซลาร์เซลล์ประหยัดไป 500 บาทต่อเดือน 8.ติดตั้ง CCTV 1.5 ล้านตัว 9.ยกระดับศูนย์อนามัย กทม.​ เป็นโรงพยาบาล 24 ชั่วโมงรักษาฟรี​