นาตาเลีย ฮิตช์ค็อก หญิงสาววัย 41 ปี อพยพมาจากรัสเซีย และอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา เป็นเวลาหลายปีกับสามีและลูกชาย 2 คนของเธอ ฮิตช์ค็อก เริ่มแสดงความผิดปกติทางอารมณ์หลังจากที่ได้ดูรายงานข่าวเรื่องการสังหารชาวยูเครนในสงครามยูเครน-รัสเซีย ต่อเนื่องกันหลายสัปดาห์

หลายวันก่อนที่ ฮิตช์ค็อก จะรัดคอลูกชายวัย 8 ขวบของตัวเอง สามีของเธอให้การแก่เจ้าหน้าที่สืบสวนว่า เธอเริ่มมีอาการหวาดระแวงอย่างหนัก และมีแสดงความพลุ่งพล่านด้วยอารมณ์โกรธเป็นระยะ ๆ พร้อมกับดื่มเหล้าไปด้วย รวมถึงแสดงความหมกมุ่นเรื่องสงครามมากขึ้น ทำให้สามีของฮิตช์ค็อก เป็นกังวลเรื่องสภาพจิตใจของเธอมาก

แม่ของฮิตช์ค็อก ยังคงอาศัยอยู่ในรัสเซีย ซึ่งเธอแสดงอาการหงุดหงิดที่ไม่สามารถไปหาแม่ของเธอได้ ในขณะเดียวกันก็เริ่มกลัวว่าจะมีคนมาโจมตีครอบครัวของเธอในรัสเซีย โดยมีรายงานจากตำรวจว่า เธอพยายามจะจับลูกชายวัย 11 ขวบของเธอ กดน้ำให้ตายในอ่างอาบน้ำ แต่ไม่สำเร็จ

บริเวณบ้านของครอบครัวฮิตช์ค็อก ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ

ความผิดปกติทางอารมณ์และจิตใจของฮิตช์ค็อก มาถึงขีดสุดในวันที่ 30 มี.ค. ตามรายงานของตำรวจ สามีของฮิตช์ค็อก ตื่นขึ้นจากการงีบหลับช่วงกลางวัน เพราะลูกชายคนโตของเขามาปลุก โดยบอกเขาว่า ‘โอลิเวอร์’ ลูกชายคนเล็กวัย 8 ขวบของพวกเขาตายแล้ว เด็กชายพบร่างของน้องชายอยู่บนพื้นห้องนอนและเห็นฮิตช์ค็อก อยู่บนเตียงพร้อมกับมีดเล่มใหญ่

สามีของฮิตช์ค็อก รีบปั๊มหัวใจและผายปอดให้ลูกชาย รวมทั้งโทรฯ แจ้งตำรวจ ทีมตำรวจเขตชีบอยแกนฟอลส์ ซึ่งทำหน้าที่สืบสวนคดีนี้ แถลงว่าตอนแรก โอลิเวอร์รอดชีวิตจากการทำร้าย แต่อีกสองวันให้หลัง เด็กชายก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ฮิตช์ค็อกโดนจับกุมในข้อหาพยายามฆ่าและวางแผนฆาตกรรมโดยเจตนา เธอสารภาพว่าเป็นคนฆ่าโอลิเวอร์ โดยให้การว่าเธอมีอาการนอนไม่หลับเพราะกลัวว่ารัฐบาลรัสเซียจะมาจับตัวลูก ๆ ของเธอไปและทำร้ายพวกเขา เธอคิดว่าเด็กที่อายุน้อยที่สุดมีความเสี่ยงมากที่สุด จึงตัดสินใจว่า โอลิเวอร์ควรจะ ‘ตายเสียดีกว่า’

ในบันทึกคำสารภาพ ฮิตช์ค็อกให้การว่าเธอเชื่อว่าโอลิเวอร์จะไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ ถ้าหากเขาโดนทำร้าย เธอคิดว่าควรจะฆ่าเขาให้ตายดีกว่าจะได้เห็นเด็กชายโดนทำร้าย ฮิตช์ค็อก กล่าวว่า เธอใช้มือบีบคอลูกชายอย่างเต็มแรงจนกระทั่งเขาหมดลม เธอยังแทงตัวเองเข้าที่บริเวณหน้าอกหลังจากทำร้ายลูกชายอีกด้วย 

ฮิตช์ค็อก มีกำหนดการขึ้นศาลในวันอังคารที่ผ่านมา มีรายงานว่า เธอกล่าวขอร้องให้สามีของเธอยกโทษให้เธอด้วย ขณะนี้ศาลตั้งวงเงินประกันตัวเธอไว้ที่ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีกำหนดขึ้นศาลนัดต่อในวันที่ 7 เม.ย.

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : Thedailybeast.com, Sheboyganpress.com