“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวแกร่งขวัญใจชาวไทย ได้โอกาสเป็นตัวแทนนักกีฬาไทยสังกัด ONE โชว์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เคียงข้างกับ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ตำนานนักมวยไทยชื่อดัง ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกองทัพบกกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อเร็ว ๆ นี้

บัวขาว – แสตมป์

สำหรับ แสตมป์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวต (MMA) คือหนึ่งในความภาคภูมิใจวงการมวยไทยที่สามารถนำศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ ไปประกาศศักดาบนสังเวียนระดับอินเตอร์อย่าง วัน แชมเปียนชิพ ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

แสตมป์ VS แองเจลา

โดยนักสู้สาววัย 24 ปีจากระยอง เคยครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE ถึงสองประเภทกีฬา ทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ก่อนจะพัฒนาไปลงแข่งในกติกา MMA กระทั่งได้รับโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกกับ “แองเจลา ลี” ราชินีรุ่นอะตอมเวตหญิง ในศึก ONE X เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา 

จากความเก่งกาจในทักษะการต่อสู้ที่หลากหลาย แสตมป์ จึงได้รับเกียรติจาก กกท. และกองทัพบก ในฐานะผู้บริหารสนามมวยลุมพินี ให้ร่วมโชว์ทักษะการต่อสู้แบบผสมผสาน พร้อมกับ บัวขาว ซึ่งถือเป็นมวยไทยระดับตำนานในฐานะนักกีฬาตัวอย่างที่จะช่วยขับเคลื่อนการพัฒนามาตรฐานมวยไทยและยกระดับกีฬามวยไทยสู่ความเป็นสากล

ด้าน แสตมป์ ก็ออกอาการปลื้มไม่น้อยที่ได้รับเกียรติครั้งนี้ พร้อมยืนยันที่ผ่านมาถือเป็นการพิสูจน์ว่า นักมวยไทยมีโอกาสต่อยอดไปสู่กีฬา MMA และสามารถประสบความสำเร็จได้ ซึ่งเธอก้าวมายืนอยู่จุดนี้ได้ก็เริ่มมาจากกีฬามวยไทยเป็นพื้นฐานนั่นเอง 

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ แสตมป์ ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th