ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย บดชนะ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 4-2 ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 นัดสุดท้าย กลุ่ม A ที่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก วันที่ 6 เม.ย. ไทย ได้จาก ธนพล มณีเพชร นาทีที่ 7, สราวุท ผลาพฤกษ์ นาทีที่ 29 กับ 34 และ กฤษดา วงษ์แก้ว นาทีที่ 39 ส่วน มาเลเซีย ได้จาก มูฮัมหมัด ฟาร์ฮาน นาทีที่ 12 กับ 27

อีกคู่ อินโดนีเซีย ชนะ กัมพูชา 11-2 กลุ่มนี้ ไทย กับ อินโดฯ 10 แต้มเท่ากัน จูงเข้ารอบ แต่ไทยผลต่างประตูได้เสียดีกว่า เข้าที่ 1 ไปเจอ เวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 8 เม.ย. เวลา 17.00 น. ส่วน อินโดฯ พบ เมียนมา เวลา 14.30 น.

คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า “เราคาดหวังว่าจะทำได้ตามแผน แต่การแข่งขันอาจจะมีบ้างที่ไม่เป็นไปตามที่คาด มาเลเซีย ลงโทษเราและทำประตูเราได้ 2 ประตู แต่เรากลับมาชนะได้ ตอนนี้ก็ต้องกลับไปวิเคราะห์ข้อผิดพลาด”

“เราเจอมาเลเซียเราเล่นภายใต้ความกดดัน เพราะมาเลเซียเขาโฟกัสไปที่ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพเหมือนกัน คู่ต่อสู้เราส่วนใหญ่เล่นเกมรับ เราบุกใส่แล้วหลังบ้านเปิด”

กุนซือฟุตซอลไทย เปิดเผยอีกว่า “ส่วนตัวรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะอยากให้แฟนบอลเข้าใจเราด้วย เพราะแต่ละเกมมันไม่ง่าย ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่สู้กับสถานการณ์ที่กดดัน เราต้องค่อยๆปรับ เพราะนักเตะเราอายุน้อย”

เมื่อถามว่า ตอนตามหลัง 1-2 โค้ชคิดอะไรอยู่ ทาง คาร์ลอส เซซาร์ เผยว่า “จากใจผม คือ ผมรู้จักนักกีฬาไทยดีมา 2 ปี นักกีฬาไทยมีปัญหาเล่นภายใต้ความกดดัน อยากให้เล่นให้ง่าย เล่นให้ปกติ แต่มันกดดันจริงๆ ต้องรับประสบการณ์ตรงนี้ เรียนรู้และพัฒนาไปให้ได้ เจอทุกทีมยากหมด ยกตัวอย่าง เวียดนาม เอาชนะญี่ปุ่น ที่ได้ไปฟุตซอลโลก 2016 มันชนะ-แพ้ ได้หมด”