คุณแม่ผู้ใช้งานแอพติ๊กต็อกรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ‘ฟราน แชลล์’ (@franchelle0) โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดในบ้านของเธอเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นไวรัลและมียอดผู้เข้าชมที่สูงถึง 15.1 ล้านครั้ง มีผู้แสดงความเห็นเกือบ 10,000 ราย 

คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในห้องของลูกชายเธอ เป็นเหตุการณ์ขณะที่สามีของเธอกำลังพาลูกชายวัย 3 ขวบของพวกเขาเข้านอน แต่ทันใดนั้น เด็กชายก็ชี้มือไปที่ทางกล้องและบอกเป็นภาษาสเปนว่า มีคนกำลังพูดกับเขาผ่านทางกล้อง 

@franchelle0

Reply to @emelyn_o we unplugged the camera that night… #hacker #ringcamera

♬ original sound – Fran Chelle

พ่อของเด็กพยายามถามย้ำว่า มีคนพูดกับลูกชายของเขาตอนกลางคืนใช่หรือไม่ พอหนูน้อยยืนยัน เขาก็รีบไปตามภรรยาหรือ ฟราน แชลล์ เข้ามาในห้อง ทั้งคู่ซักไซ้เด็กชายอีกครู่ใหญ่ โดยเด็กชายยืนยันว่า มีคนพูดกับเขาผ่านทางกล้องและบอกว่าต้องการไอศกรีม เมื่อแม่ของเด็กถามว่า คนจากกล้องเป็นชายหรือหญิง ลูกของเธอก็ตอบว่าเป็นเด็กชาย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หนูน้อยวัย 3 ขวบ บอกพ่อแม่ว่ามีคนคุยกับเขาผ่านทางกล้องวงจรปิด ฟราน แชลล์ เคยโพสต์คลิปวิดีโอก่อนหน้านี้ ซึ่งลูกชายของเธอยืนยันว่ามีคนพูดกับเขาจากข้างในกล้อง 

@franchelle0

We called @Ring customer service, but they said no one has breached my account. #hackers #securitycameras #ringcameras

♬ Thinking with My Dick (feat. Juicy J) – Kevin Gates

หลังจากที่ลูกชายยืนยันเป็นครั้งที่ 2 ว่ามีคนจากกล้องคุยด้วย พ่อแม่ของหนูน้อยก็รีบถอดการติดตั้งกล้องดังกล่าวออกจากห้องนอนของลูกชายทันที 

หลังจากนั้น ฟราน เชลล์ ได้ติดต่อไปยังบริษัทเจ้าของแบรนด์กล้องที่ใช้ในบ้านของพวกเขา ซึ่งทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่น ทางบริษัทยืนยันว่า ไม่มีความผิดปกติในการใช้งานในบัญชีของครอบครัวของเธอ และไม่ปรากฏร่องรอยการแฮกเข้าระบบ อย่างไรก็ตาม บริษัทแนะนำให้ครอบครัวของเธอเปลี่ยนรหัสผ่าน และเปิดใช้ระบบการยืนยันตัวตนสองชั้น เพื่อความปลอดภัยของบัญชีผู้ใช้งาน

หลังจากที่ ฟราน แชลล์ โพสต์คลิป ก็มีเสียงวิจารณ์จากชาวติ๊กต็อกทั้งในแง่ให้กำลังใจ ให้คำแนะนำ และมีหลายรายจะกล่าวว่าอาจเป็นเพียงเรื่องเพ้อฝันตามประสาเด็กเล็ก รวมทั้งวิจารณ์ในเชิงตำหนิว่าลูกชายของเธออาจโกหกเพื่อเรียกร้องความสนใจ แต่ ฟราน แชลล์ ก็ยังคงยืนยันว่า ผู้เป็นพ่อแม่ควรรับฟังลูก ๆ เมื่อลูกบอกว่ามีบางอย่างผิดปกติหรือทำให้พวกเขากังวลใจ และอย่าคิดว่าเด็ก ๆ โกหกไปเสียทุกเรื่อง

ฟราน แชลล์ ยังโพสต์คลิปวิดีโอบนติ๊กต็อกอีกหลายครั้งที่แสดงให้เห็นเหตุการณ์ของการโดนแฮกกล้องวงจรปิดภายในบ้านรายอื่น ๆ รวมถึงยกตัวอย่างความเห็นของผู้ใช้งานติ๊กต็อกรายหนึ่งที่เล่าถึงประสบการณ์ว่า ลูกสาวของเธอเคยบอกว่ามี ‘ปีเตอร์แพน’ มาคุยด้วยที่หน้าต่างห้องนอน ซึ่งหลังจากตรวจสอบก็พบรอยเท้าคนอยู่ตรงบริเวณหน้าต่างห้องนอนของเด็กหญิง

@franchelle0

Reply to @rip4coco #greenscreenvideo video from: @nbcnews @NBC today

♬ original sound – Fran Chelle

แหล่งข่าว : Intheknow.com

เครดิตภาพ : Getty Images