“เสี่ยบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขัน GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทต่อสู้ ประจำปี 2565 ที่อาคารกีฬาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 2-5 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีแข่งขันใน 3 รุ่น คือ ยุวชน, เยาวชน และประชาชน นั้น ในระดับยุวชน เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่มีการจัดแข่งขัน ถือเป็นเวทีให้กลับมาประลองกันอีกครั้งซึ่งน้องๆ นักกีฬาทำผลงานได้ดี

ขณะที่ รุ่นเยาวชน ถือว่ามีนักกีฬาชายและหญิง ที่น่าสนใจหลายคน เพราะมีสรีระและหน่วยก้านดีมาก โดยรุ่นนี้มีความสำคัญตรงที่จะเป็นกำลังสำคัญในการดึงไปฝึกซ้อมกับทีมชาติ เพื่อต่อยอดไปสร้างความสำเร็จในระดับนานาชาติ เหมือนที่รุ่นพี่อย่าง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และนักกีฬาคนอื่นๆ ทำได้มาแล้วทั้งในระดับโอลิมปิกเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์, ซีเกมส์, รายการชิงแชมป์โลก ส่วน รุ่นประชาชน ปีนี้มีทีมชาติลงแข่งหลายคน และยังรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ คว้าแชมป์ไปได้หลายรุ่น ส่วนในปีหน้า สมาคมฯ ก็จะจัดแข่งอย่างต่อเนื่องแน่นอน ถึงแม้ไวรัสโควิด-19 จะยังระบาดอยู่ เพราะเรามีมาตรการในการป้องกันที่ได้มาตรฐานจากครั้งนี้ไปเป็นต้นแบบแล้วนั่นเอง

พ่อบ้านเทควันโดไทย กล่าวต่อว่า ส่วนโปรแกรมการแข่งขันนานาชาติ หลังจากนี้จะมีซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม วันที่ 12-23 พ.ค. และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน วันที่ 10-25 ก.ย. รวมทั้งเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 3 รายการ ที่อิตาลี, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เกาหลีใต้ รวมทั้งศึกชิงแชมป์โลก 2022 ทุกรายการมีความสำคัญหมด แม้ว่าตอนนี้เจ้าภาพจะยังไม่ได้กำหนดวันเวลา สถานที่ ที่ชัดเจน แต่ สมาคมฯ ก็ได้เตรียมนักกีฬาเพื่อไปแข่งขันทุกรายการ เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาที่ทุกอย่างชัดเจนก็พร้อมส่งแข่งขันแน่นอน

ส่วนการแข่งขัน GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทต่อสู้ ประจำปี 2565 ในวันสุดท้าย สรุปผลรอบชิงชนะเลิศ คู่ที่น่าสนใจดังนี้ ประเภทยุวชนชาย อายุ 9-10 ปี รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 36 กก. ปรากฏว่า ศุภกฤษต์ กลั่นสุคนธ์ จากไทเกอร์ไทย แต้จิ๋ว เปิดเกมบู๊ใส่คู่แข่งอย่างสนุก ก่อนจะเอาชนะ เมธวิน ทองพริก จาก 3J เทควันโด ไป 26-15 คะแนน คว้าแชมป์ไปครอง

ขณะที่ ประเภทยุวชนหญิง อายุ 9-10 ปี รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 36 กก. ณิชานันท์ ตั้งโต๊ะทอง จากไทเกอร์ไทย แต้จิ๋ว ออกอาวุธได้ดุดันเตะศีรษะเก็บแต้มได้หลายครั้ง ก่อนจะเอาชนะ กมลพรรณซ์ ศุภพฤกษ์สกุล จากเดอะ แชมแปี้ยน บุรีรัมย์ 12-2 คะแนน คว้าแชมป์ไปครอง

ส่วนประเภทยุวชนชาย อายุ 9-10 ปี น้ำหนักไม่เกิน 40 กก. ณเอก สุวิรัตน์ จากนาชา เทควันโด ไล่เตะศีรษะ นราทิพย์ จันรัตนวงศ์ จาก 3J เทควันโด ก่อนจะเอาชนะเอาต์สกอร์ ช่วงต้นยกที่ 3 ไป 23-3 คะแนน คว้าแชมป์ไปครอง