เมื่อวันที่ 31 มี.ค. เวลาประมาณ 16.00 น. พยานผู้เห็นเหตุการณ์ปล้นทรัพย์รายหนึ่งบนถนนสายที่ 27 ในเมืองโอคแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สามารถถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยคลิปดังกล่าวมีผู้สื่อข่าวจากสถานี ABC7 News นำมาโพสต์ไว้บนทวิตเตอร์

เหตุการณ์ในคลิปแสดงภาพจากมุมสูงของชาย 2 คนกระโดดออกมาจากรถคันหนึ่งและเริ่มลงมือทำร้ายชายชาวเอเชียที่อยู่บนทางเท้า โดยมีหญิงชาวเอเชียอีกคนยืนอยู่ใกล้ ๆ 

ผู้เสียหายที่ล้มลงกับพื้นพยายามโต้ตอบคนร้ายที่สวมเสื้อแบบมีฮู้ดคลุมศีรษะ ซึ่งกำลังยื้อแย่งของมีค่าในมือของเขา ในคลิปจะได้ยินเสียงของผู้เสียหายตะโกนขอความช่วยเหลือในขณะที่รถยนต์หลายคันในละแวกใกล้เคียงเริ่มบีบแตรใส่ ต่อมาคนร้ายก็แย่งของมีค่าจากชายหนุ่มได้สำเร็จและหันมาคว้ากระเป๋าของหญิงสาวที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ ไปด้วย ก่อนที่จะวิ่งหนีไป

ในคลิปวิดีโอคลิปที่ 2 จะเห็นภาพของชายหนุ่มผู้เสียหายวิ่งไล่ตามคนร้าย 2 คน ซึ่งรีบวิ่งขึ้นรถยนต์สีขาวซึ่งมีคนร้ายคนที่ 3 ติดเครื่องยนต์รอและขับออกไปจากที่เกิดเหตุ

ตามข้อมูลของผู้สื่อข่าว สิ่งที่คนร้ายปล้นไปได้คือกระเป๋าแบรนด์เนม ‘หลุยส์ วิตตอง’ ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ในขณะที่ประชาชนในละแวกนั้นให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ปล้นทรัพย์เช่นนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง จนแทบจะถือว่าเป็นเรื่องประจำวัน

ทีมตำรวจโอคแลนด์มาถึงที่เกิดเหตุ หลังจากการปล้นทรัพย์ไม่นาน และเริ่มเปิดการสืบสวนในทันที

ปัจจุบันแนวโน้มที่ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียในเมืองโอคแลนด์ จะกลายเป็นกลุ่มเป้าหมายในการปล้นทรัพย์และทำร้ายร่างกายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังจากเกิดเหตุโรคโควิด-19 ระบาดในพื้นที่

แหล่งข่าว : Nextshark.com

เครดิตภาพ : twitter/DionLimTV