เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยรู้สึกแฮปปี้กับความคืบหน้าในการเจรจาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ในถิ่น แอนฟิลด์ ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หัวหอกทีมชาติอียิปต์ ที่กำลังดำเนินไปได้ด้วยดี

ซาลาห์ กำลังจะหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในปี 2023 และยังไม่ยอมจดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่เนื่องจากติดปัญหาเรื่องค่าเหนื่อยจนทำให้มีข่าวลือว่า เจ้าตัวอาจจะถูกขายทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสถานการณ์ดูจะพลิกไปในทางที่ดีขึ้น เมื่อสื่อหลายสำนักรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า “บังโม” กำลังจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ที่จะทำให้เจ้าตัวได้ค้าแข้งอยู่กับ “หงส์แดง” ไปจนกระทั่งแขวนสตั๊ด และคลอปป์ ก็ยอมรับว่า รู้สึกพอใจกับการเจรจาระหว่าง หัวหอกชาวเมืองมัมมี่ กับสโมสรที่กำลังไปได้สวย

คลอปป์ กล่าวว่า “ผมแฮปปี้กับการเจรจาเรื่องสัญญาใหม่ของ โม ซาลาห์ เพราะผมไม่มีอะไรใหม่ ๆ ให้พูดถึง ซึ่งนั่นเป็นเรื่องดี ตอนนี้ฝ่ายที่มีอำนาจตัดสินใจกำลังคุยกันอยู่ และนั่นคือทั้งหมดที่ผมต้องการ”

นอกจากนี้ กุนซือชาวเมืองเบียร์ ยังยืนยันด้วยว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลกับอาการปืนฝืดของ ซาลาห์ ที่ไม่สามารถยิงประตูจาก “โอเพ่น เพลย์” หรือ การยิงประตูจากการเล่นเกมปกติ ซึ่งไม่ใช่จากลูกตั้งเตะ ได้เลยตลอดการลงสนาม 8 เกมหลังสุดในระดับสโมสร และทีมชาตินั้น แม้แต่น้อย

“สำหรับผม ระดับการเล่นเป็นเรื่องสำคัญ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากมากสำหรับ โม และ ซาดิโอ มาเน พวกเขาเพิ่งกลับมาจากการรับใช้ชาติ และเพิ่งกลับมาเป็นตัวเลือกได้อีกครั้ง เราเห็น โม อยู่ทุกวัน ซึ่งมันไม่มีอะไรให้ต้องกังวล” กุนซือเครางาม กล่าว.

ภาพ REUTERS