ศึกฟุตบอลชายในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ในรอบแบ่งกลุ่ม กล่ม A ที่ไซตามะ สเตเดี้ยม ในเมืองไซตามะ “เจ้าภาพ” ญี่ปุ่น เกบชัยชนะเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน หลังเฉือนชนะ เม็กซิโก 2-1 โดยได้ 2 ประตูตั้งแต่ต้นเกมจาก ทาเคฟุสะ คุโบะ นาทีที่ 6 และจุดโทษของ ริตสึ โดอัน นาทีที่ 12 ส่วนทัพนักเตะ “จังโก้” ซึ่งต้องเหลือ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 68 หลัง โยฮัน วาสเกซ โดนใบแดงๆล่ออกจากสนามนั้น ได้ประตูจาก โรแบร์โต อัลวาราโด ในนาทีที่ 85 โดย 3 คะแนนในเกมนี้ส่งผลให้ ญี่ปุ่น เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน เม็กซิโก เตะ 2 นัดมี 3 คะแนน

ส่วนเกมในกลุ่ม C ที่สนามซัปโปโร โดม ในเมืองซัปโปโร บนเกาะฮอกไกโด สเปน เฉือนชนะ ออสเตรเลีย หืดจับ 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าจากสโมสร รีล โซเซียดัด ในนาทีที่ 81 ส่งผลให้ทัพนักเตะจากแดนกระทิงดุ มี 4 คะแนนจาก 2 นัด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน ทีมนักเตะจากแดนจิงโจ้ เตะ 2 นัดมี 3 คะแนน

ผลคู่อื่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กลุ่ม A ฝรั่งเศส ชนะ แอฟริกาใต้ 4-3, กลุ่ม B นิวซีแลนด์ แพ้ ฮอนดูรัส 2-3, โรมาเนีย ชนะ เม็กซิโก 2-1, กลุ่ม C อียิปต์ แพ้ อาร์เจนตินา 0-1, กลุ่ม D บราซิล เสมอ ไอวอรีโคสต์ 0-0, ซาอุดิอาระเบีย แพ้ เยอรมนี 2-3

เครดิตภาพ : AP