นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินโครงการซ่อมสร้างผิวทางลาดยางและปรับปรุงผิวทางลาดยางเดิมนำกลับมาใช้ใหม่ (HOT MIX In-Place Recycling แบบ RE-Paving) บนถนนทางหลวงชนบทสาย นย.2011 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 33-บ้านพรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก ระยะทาง 10 กม. ปัจจุบันผลงานมีความก้าวหน้ากว่า 63% อยู่ระหว่างดำเนินการในส่วนของผิวจราจรคอนกรีต ซึ่งจะเร่งรัดงานให้แล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้ คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในเดือน มิ.ย.นี้

นายอภิรัฐ กล่าวต่อว่า โครงการนี้ได้ดำเนินการซ่อมบำรุงด้วยวิธีซ่อมสร้างผิวทางลาดยางและปรับปรุงผิวทางลาดยางเดิมนำกลับมาใช้ใหม่ (HOT MIX In-Place Recycling แบบ RE-Paving) ช่วง กม.ที่ 0+000 ถึง กม.ที่ 10+094 ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางที่ ทช. ได้อนุญาตให้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ดำเนินการก่อสร้างโครงการท่อส่งก๊าซธรรมชาติเส้นที่ 4 (ระยอง-แก่งคอย) ทั้งนี้ ทช.ได้ตรวจสอบพบว่าถนนทางหลวงชนบทสาย นย.2011 ได้รับผลกระทบจากการวางท่อก๊าซธรรมชาติ

นายอภิรัฐ กล่าวอีกว่า ทช. จึงได้สรุปแนวทางการซ่อมบำรุงถนนทางหลวงชนบทสาย นย.2011 ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก ปตท. รวมทั้งสิ้น 234.770 ล้านบาท โดย ทช. ได้กำหนดรูปแบบวิธีการซ่อมบำรุงด้วยวิธีซ่อมสร้างผิวทางลาดยางและปรับปรุงผิวทางลาดยางเดิมนำกลับมาใช้ใหม่ (HOT MIX In-Place Recycling แบบ RE-Paving) และถนนผิวทางคอนกรีต เพื่อรองรับปริมาณจราจร และรถบรรทุกที่สูงเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสายทางดังกล่าวเป็นเส้นทางการขนส่งสินค้าเชื่อมระหว่าง อ.องครักษ์ จ.นครนายก กับ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา มีปริมาณการจราจรสูงถึง 14,000 คัน/วัน และเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อแนวท่อก๊าซที่วางอยู่ในสายทางตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม