นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขัน GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทต่อสู้ ประจำปี 2565 ที่อาคารกีฬาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลุบรี ระหว่างวันที่ 2-5 เม.ย. ซึ่งจากการแข่งขันที่ผ่านมา 2 วัน มีการตรวจ ATK นักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่ ก่อนเข้าสนามแข่งขันไปแล้วประมาณ 1,200 คน เกิน 70 เปอร์เซ็นต์ จากผู้ร่วมแข่งขันทั้งหมดแล้ว พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพียง 7 คนเท่านั้น ส่วนอีก 5 คน ติดเชื้อก่อนจะเดินทางมาแข่งขัน นับว่ามีผู้ติดเชื้อน้อยมาก ไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เชื่อมั่นว่ามาตรการที่สมาคมฯ วางไว้อย่างเคร่งครัดในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้ผลดีและจะใช้ต่อเนื่องไปในทัวร์นาเมนต์อื่นๆ ที่จะแข่งขันหลังจากนี้

“หลังจากที่เทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย ห่างหายจากการแข่งขันไป 2 ปี นักกีฬาในประเทศไม่มีทัวร์นาเมนต์รายการใหญ่ให้ลงแข่งขัน ทำให้นักกีฬาต่างมีความมุ่งมั่นสูงมาก อยากจะมาแสดงศักยภาพให้ได้เห็นกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ทั้งตัวนักกีฬาเองและสมาคมฯ ที่จะต้องเฟ้นหาจอมเตะหน้าใหม่ เข้ามาเสริมทีมชาติต่อไปในอนาคต” พ่อบ้านเทควันโด กล่าว

ส่วนผลการแข่งขันเมื่อวันที่ 3 เม.ย. ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทยุวชน อายุ 12-14 ปีหญิง รุ่น 33 กก. ปรากฏว่า เพชราภรณ์ พัฒน์นันท์หิรัญ (เคซีเอส อคาเดมี) เอาชนะ กัญญาณัฐ โคหนองบัว (ทวีศิลป์ เทควันโด) 10-1 คะแนน คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ อายุ 11-12 ปีหญิง รุ่น 42 กก. เบญญาภา บิณฑสูตร (ไทเกอร์ไทย แต้จิ๋ว) เอาชนะ ปทิตตา วัชรินทรานนท์ (เดอะมาสเตอร์ เทควันโด หนองคาย) 9-1 คะแนน คว้าแชมป์เช่นกัน