“บิลด์” สื่อดังในประเทศเยอรมนี รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา อาจถูกลงโทษปรับแพ้หรือตัดแต้ม หลังส่งนักเตะลงสนาม 12 คนอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง ในเกมลีกนัดที่ “เสือใต้” บุกชนะ ไฟรบวร์ก 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือ “เสือใต้” เปลี่ยนตัว นิคลาส ซือเล และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ลงเล่นแทน โกร็องแต็ง โตลิสโซ และ คิงส์ลีย์ โกมัน ในช่วงนาทีที่ 85 ของเกม แต่ โกมัน ไม่ได้ออกจากสนาม และเกมดำเนินต่อไปราว 9 วินาทีโดยที่ทีมเยือนมีนักเตะ 12 คนในสนาม ก่อนที่ทีมงานของเจ้าถิ่นจะแจ้งผู้ติดสิน และมีการเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อย ก่อนจะกลับมาแข่งกันต่อจนจบเกม โดย คริสเตียน ดิงเกิร์ต ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ระบุในรายงานการแข่งขันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) ต้องตัดสินใจ ขณะที่ “บิลด์” ระบุว่า หากมีการตัดสินว่าผิด บทลงโทษที่ บาเยิร์น จะได้รับอาจเป็นการปรับแพ้ หรือตัดแต้ม

ด้าน นาเกลส์มันน์ พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า “มันเป็นสถานการณ์ที่ประหลาดมาก ผู้ตัดสินที่ 4 ชูป้ายเปลี่ยนตัว โดยที่เบอร์ของผู้เล่นที่ถูกเปลี่ยนออก ไม่ใช่เบอร์ของ คิงส์ลีย์ โกมัน เขาเลยไม่รู้ว่าตัวเองถูกเปลี่ยนออกด้วย แต่เขาก็อยู่ในสนามแค่ 9 วินาที และในระหว่างนั้นมันก็ไม่ได้มีเหตุการณ์สำคัญใด ๆ ที่ส่งผลต่อผลการแข่งขันแต่อย่างใด”

เครดิตภาพ : Getty Images, REUTERS