เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 เม.ย.ที่ชุมชนจัดสรรยาสูบ เขตบางนา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครฯผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 6  ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน โดยนั่งพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับฟังปัญหา จากประธานชุมชน ผู้นำชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า สมัยเป็นผู้ว่าฯ กทม. ได้แก้ไขปัญหาเรื่องสาธารณสุขในช่วงโควิด และดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่  และยังอยากเข้ามาทำให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีก จึงขออาสาเป็นผู้ว่าฯกทม.อีกครั้งหากพี่น้องประชาชนให้โอกาส พร้อมเล่าว่า ตนเป็นคนต่างจังหวัดมาอยู่ในกรุงเทพฯ จนกระทั่งได้มาเป็นคนกรุงเทพฯ เพราะอยู่มานาน ตั้งแต่มาเรียนหนังสือ พอเรียนหนังสือจบก็ได้ทำงาน มีครอบครัวตั้งหลักปักฐานอยู่กรุงเทพฯ จึงอยากทำประโยชน์ให้กับคนกรุงเทพฯ เพราะกรุงเทพฯ ให้สิ่งที่เราต้องการ ทั้งการศึกษา มีงานทำ มีอยู่มีกิน มีสุขภาพกายแข็งแรง และมีสุขภาพจิตใจที่เข้มแข็ง ตนอยากจะตอบแทนกรุงเทพฯให้ดีขึ้น พยายามทำและปรับปรุงทุกอย่างให้ แต่ว่ามันก็ยังไม่ได้สมบูรณ์แบบ อยากจะให้ช่วยกันมาประสานงาน ทำงานอย่างใกล้ชิด และตนก็จะทำงานประสานงานกับชุมชนอย่างใกล้ชิด ไปมาหาสู่ ดูแลความเดือดร้อน เพราะเข้าใจชีวิตคนที่ทุกข์ยาก

จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน  ได้เดินทางลงพื้นที่ขอคะแนนจากพี่น้องประชาชนในชุมชนสุเหร่าบ้านดอน เขตวัฒนา โดยมีนายยุทธพิชัย ชาญเลขา(โดโด้) ผู้สมัคร ส.ก.เขตวัฒนา หมายเลข 2 และทีมงานรักษ์กรุงเทพฯ พร้อมด้วยอิหม่ามคณะกรรมการสุเหร่าบ้านดอน และชาวบ้านให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ชุมชนสุเหร่าบ้านดอน เป็นชุมชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลองแสนแสบมานานกว่า 200 ปี มีชาวบ้านในชุมชนมากว่า 1,000 ครัวเรือน ถือเป็นสุเหร่าแห่งแรกที่พี่น้องมุสลิมจากภาคใต้เข้ามาบุกเบิกในกรุงเทพฯ โดยพล.ต.อ.อัศวิน ได้เดินทางไปยังศูนย์กระจายเสียงของชุมชน เพื่อดูระบบการทํางานของทางศูนย์กระจายเสียง และมีการพูดเสียงตามสายอวยพรให้พี่น้องมุสลิมประกอบศาสนกิจด้วยความราบรื่น ในช่วงเดือนรอมฎอน และขอฝากให้เลือก ส.ก.เบอร์ 2 และ ผู้ว่าฯ กทม.เบอร์ 6 และบอกกับพี่น้องในชุมชนว่า หลังจากนี้ก็จะหาโอกาสมาพบปะพี่น้องมุสลิมในชุมชนอีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอน