เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ รร.โกลเด้น ทิวลิป ถนนพระราม 9 กรุงเทพฯ นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2/2565 และประชุมสมาชิกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นายปรัชญา กล่าวว่า ตนได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้ยื่นเรื่องต่อสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิลยูเอฟ) ไปเรียบร้อยแล้วว่า ไทย จะเสนอตัวจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ค.ศ.2022 แทนจีน ที่เดิม จะเป็นเจ้าภาพในปลายปีนี้ แต่ขอถอนตัวกะทันหัน จากสถานการณ์โควิด-19 โดยหลังจากสหพันธ์ฯ ปิดรับสมัครในวันที่ 8 เม.ย. จะทราบว่ามีชาติใดบ้างที่เสนอตัวในครั้งนี้ โดยหากประเทศไทยได้รับเลือกจะไปจัดแข่งขันที่ จ.ภูเก็ต ต่อไป ส่วนนักกีฬาทีมชาติไทยตอนนี้ฝึกซ้อมเตรียมทีมอย่างต่อเนื่องตลอดปีอยู่แล้ว ทุกคนมีความพร้อมอย่างเต็มที่กับการแข่งขันหลายรายการในปีนี้ โดยจะเร่ิมจากการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงแชมป์โลก 2022 วันที่ 2-10 พ.ค. ที่เมืองเฮอร์โซนิสซอส ประเทศกรีซ

ส่วนรายการอื่น ๆ มีดังนี้ การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 วันที่ 18-22 พ.ค. ที่ประเทศเวียดนาม, การแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงแชมป์โลก 2022 วันที่ 9-16 มิ.ย. ที่ประเทศเม็กซิโก และการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 วันที่ 14-21 ก.ย. ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน

นอกจากนี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จะร่วมกับ จ.นครศรีธรรมราช จัดการแข่งขัน EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ระดับประชาชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และระดับยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 10-21 พ.ค. ที่ จ.นครศรีธรรมราช ด้วย