อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ ยอดนักแข่งรถฟอร์มูล่า วัน สายเลือดไทยของทีม วิลเลียมส์ เรซซิ่ง ร่วมมือกับ ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ ศูนย์รวมการผลิตไวน์แห่งแรกของบริษัท สยาม ไวเนอรี่ และสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของหัวหิน ด้วยการทำหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของมอนซูน แวลลีย์ ในฤดูกาลแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ปี 2022 ร่วมผลักดันและเสริมความภาคภูมิใจของแบรนด์ไทย ผ่านโลโก้ MONSOON VALLEY ด้วยการประทับโลโก้บนหมวกนิรภัยและชุดแข่งฟอร์มูล่า วัน

อเล็กซ์ อัลบอน กลายเป็นนักแข่งฟอร์มูล่า วัน คนแรกของประเทศไทยตลอดเวลา 65 ปี เปิดตัวกับทีมสคูเดเรีน อัลฟา เทารี ในปี 2019 ก่อนร่วมทีมเรด บูลล์ กลายเป็นนักขับคนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโพเดียมรับรางวัลที่ 3 ในปี 2020 ขณะที่ปี 2021 ประสบความสำเร็จ ในการแข่งขันดีทีเอ็ม เยอรมัน ทัวริง คาร์ แชมเปี้ยนชิพ ส่วนในปี 2022 กลับมาแข่งฟอร์มูล่า วัน ให้วิลเลียมส์ เรซซิ่ง หนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์

วาริท อยู่วิทยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับอเล็กซ์ หนึ่งในนักกีฬาที่มีความโดดเด่นของไทย ความหลงใหลมุ่งมั่นพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่องเป็นแรงบันดาลใจให้ไม่ท้อถอย และก้าวไปด้วยกัน ในกีฬามอเตอร์สปอร์ต

ด้านอัลบอน เผยว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับแต่งตั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของมอนซูน แวลลีย์ ในปีที่ตรงกับวาระครบรอบ 20 ปี ในนามของคนไทยที่มีความภูมิใจคนหนึ่ง ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้เป็นตัวแทนของประเทศเมื่อผมเดินทางไปทั่วโลก ทุกครั้งที่ผมสวมหมวกนิรภัยและก้าวเข้าไปในรถ ผมกำลังแข่งขันเพื่อประเทศไทย มันรู้สึกยอดเยี่ยมมากๆ ที่สามารถสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ให้กับ มอนซูน แวลลีย์ ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยที่แข็งแกร่ง การได้ลงแข่งให้กับทีมประวัติศาสตร์อย่างวิลเลียมส์ เปรียบเสมือนฝันที่เป็นจริง และผมหวังว่าจะช่วยเป็นกำลังใจให้แก่เเยาวชนไทยอีกหลายๆ คน ได้ประสบความสำเร็จตามที่ตัวเองฝันไว้ในอนาคต”

ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ สร้างขึ้นบนพื้นที่ที่เคยเป็นคอกช้างเก่า ปัจจุบันได้รับการพัฒนาเป็นแหล่งปลูกองุ่นทำไวน์ จนสามารถนำผลผลิตมาทำไวน์และน้ำองุ่น ภายใต้แบรนด์ “มอนซูน แวลลีย์” ของบริษัทสยาม ไวเนอรี่ จำกัด.