เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่หลายคนจับตามอง และให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดีของนักแสดงสาว “แตงโม-นิดา พัชระวีระพงษ์” ที่เกิดเหตุการณ์พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ท่ามกลางการจับตาของสังคมว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะเรื่องนี้มีจุดที่หลายคนตั้งข้อสงสัย

โดยจากเหตุการณ์นี้ ทำให้เราได้ทำความรู้จักกับ “แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์” หนึ่งในกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์และยังเป็นเพื่อนคนสุดท้ายที่อยู่กับแตงโม ซึ่งเธอได้ออกมาให้ข้อมูลต่างๆ ไปแล้วนั้น ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี พิจารณาออกหมายจับ แซน ในข้อกล่าวหากระทำผิดฐาน “กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” 

โดย แซน วิศาพัช หรือ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ นั้น ประวัติเธอเป็นนักเรียนนอก เคยเรียนที่ Papakura High School ประเทศนิวซีแลนด์ และจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เกิดวันที่ 11 ธันวาคม 2529 ปัจจุบันอายุ 35 ปี ซึ่งทางบ้านประกอบธุรกิจอัญมณีและบริษัทรับซื้อขายโลหะ เป็นที่รู้จักในแวดวงไฮโซ มีอาชีพที่น่าสนใจคือล่าม้า หรือการรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อ Hermès

ซึ่งครอบครัวทางบ้านของแซนค่อนข้างมีฐานะ ซึ่งไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของ แซน หากเห็นผ่านช่องทางโซเชียล พบว่า แซนมักโพสต์ภาพใช้ชีวิตที่หรูหรา อยู่กับกลุ่มเพื่อนแวดวงไฮโซ ทั้งข้าวของเครื่องใช้แบรนด์เนม รถยนต์หรู แถมยังมีบ้านระดับคฤหาสน์ใหญ่โตที่ฝั่งธนบุรี ซึ่งกองถ่ายละครมักไปใช้สถานที่ถ่ายทำบ่อยมาก รวมถึงยังเลี้ยงสัตว์ไว้นานาชนิด ทั้งนกแก้วมาคอว์ตัวละหลายแสน งูหายาก ปลาสวยงาม และสุนัข..

ขอบคุณภาพประกอบ : Wisapat Manomairat