เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จวกแหลกสมาคมฟุตบอลอังกฤษที่ทำให้แฟนบอลต้องเจอความวุ่นวายในการเดินทางที่ยากลำบากและซับซ้อนไปยังเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน เพื่อชมเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่เจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี วันเสาร์ที่ 16 เม.ย.

วันดังกล่าวจะไม่มีรถไฟจากลิเวอร์พูลหรือแมนเชสเตอร์ มุ่งตรงไปลอนดอน ซึ่งระยะทางห่างกันมากกว่า 300 กิโลเมตร เนื่องมาจากงานวิศวกรรมรถไฟตามกำหนดการ ซึ่งแผนดังกล่าวได้ประกาศไว้นานแล้ว แต่เอฟเอตัดสินใจไม่เลื่อนวันหรือสนามแข่ง แม้มีเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลก็ตาม แต่เลือกใช้วิธีการจัดรถบัสฟรีจำนวนหนึ่งที่รับส่งแฟนบอลจากทั้งสองสโมสร

เมื่อถูกถามถึงเรื่องดังกล่าว คลอปป์ ตอบว่า “เรื่องมหัศจรรย์ที่ไม่มีรถไฟ? มันเป็นหนึ่งในเรื่องราวที่ไร้สาระที่สุดที่ผมเคยได้ยินมาเลย พวกเขารู้มา 18 เดือนแล้ว (เกี่ยวกับงานวิศวกรรมที่วางแผนไว้) ผมไม่แน่ใจว่าเอฟเอคิดอย่างไร จะไม่มีสโมสรที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศหรือไง?”

“ผมไม่อยากเชื่อจริงๆ ด้วยข้อมูลทั้งหมดที่มีอยู่ ผมได้ยินมาว่าพวกเขาจะส่งรถโค้ชไปรับ ซึ่งโดยปกติแล้วไปลอนดอนสี่ชั่วโมงครึ่งหรือเปล่า? ตอนนี้บางทีอาจเป็น 12 ชั่วโมง เพราะรถทุกคันจะไปในทิศทางเดียวกัน มันไม่สมเหตุสมผลเลย การตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมมาก!”

คลอปป์ แนะนำว่าเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศระหว่างลิเวอร์พูลกับแมนเชสเตอร์ ซิตี สามารถเล่นได้ในสุดสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ในวันที่ 10 เม.ย. และสลับเกมพรีเมียร์ลีก ที่ทั้งคู่มีคิวเจอกันอยู่แล้วที่เอติฮัด สเตเดี้ยม วันที่ 10 เม.ย. เลื่อนไปแข่งวันที่ 16 เม.ย. ซึ่งจะทำให้แฟนๆ ไปเวมบลีย์ได้สะดวกด้วยรถไฟ