เมื่อวันที่ 1 เม.ย. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หมายเลข 4 พร้อมด้วยนายสุนทร ทุ้ยมาก ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตราษฎร์บูรณะ หมายเลข 4 ร่วมกันลงพื้นที่ตลาดเคหะสุขสวัสดิ์ 38 เขตราษฎร์บูรณะ เพื่อพบปะพร้อมขอคะแนนเสียงจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาซื้อสินค้าในตลาดดังกล่าว ซึ่งได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก ต่างเดินเข้ามาทักทายขอจับมือ ขอกอด และนำดอกกุหลาบมามอบให้

ทั้งนี้ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า การลงพื้นที่นี้ ประชาชนในเขตราษฎร์บูรณะให้การต้อนรับอย่างดีมาก ทำให้ตนรู้สึกดีใจมากเช่นกัน โดยในวันนี้ (1 เม.ย.) เป็นการมาลงพื้นที่ราษฎร์บูรณะอีกครั้ง หลังจากการจับสลากหมายเลขผู้สมัครเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนเคยเดินสำรวจปัญหาน้ำท่วม ปัญหาสภาพฟุตปาธ และปัญหาปากท้องของประชาชนในพื้นที่ สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นนอกนั้น ในช่วงที่ผ่านมายังได้รับการดูแลร้อยเกินไป ตนจึงมีความตั้งใจว่าถ้าได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ตนจะดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งชั้นในและชั้นนอก และทั้ง 4 ทิศ ให้มีความเจริญเท่าเทียมกัน

เมื่อถามถึงกำหนดการจัดการปราศรัยใหญ่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังมีเวลาเพียงพอ และทางทีมงานกำลังพิจารณาหาวันที่เหมาะสม ทั้งนี้ตนอยากลงพื้นที่พบปะประชาชนให้มากขึ้น ขณะเดียวกัน มีความพร้อมมากในการขึ้นกล่าวปราศรัย เพราะได้ลงพื้นที่ทั้ง 50 เขตแล้ว ซึ่งทำให้ได้เห็นทุกอย่าง รวมถึงมีทีมผู้สมัคร ส.ก. 50 คน ที่มีความเข้มแข็ง พวกเราจึงมีความพร้อมมากๆ และมีความตั้งใจสุดๆ ในการเปลี่ยนกรุงเทพฯ ที่ควรเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ เพราะกรุงเทพฯ มีปัญหาจำนวนมาก และล้วนเป็นปัญหาที่ยาก เราอยากขอกำลังใจและขอการสนับสนุน จากประชาชนชาว กทม. ตนรับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเดินตลาดและมีการใช้คำพูดที่ถูกมองว่าคล้ายกับการสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้งในนามอิสระ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า “ผมไม่ทราบเรื่องนี้ และไม่ขอออกความคิดเห็นใดๆ”

จากนั้น นายสุชัชวีร์และคณะเดินทางไปหาเสียงต่อในตลาดบางปะกอก ก่อนไปลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากประชาชน ในตลาดคอนโดศรีไทย ซอยประชาอุทิศ 33 เขตทุ่งครุ.