เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 มีนาคม นพ.พงศ์เกษม ไข่มุกด์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 9 เป็นประธานพิธีเปิดโรงพยาบาลปากช่องนานา 2 (คลินิกหมอครอบครัวปางแก) เขตเทศบาลเมืองปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมี นพ.สมศักดิ์ ประฏิภาณวัตร ผอ.โรงพยาบาลปากช่องนานา นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.โรงพยาบาลชัยภูมิ อดีต ผอ.โรงพยาบาลปากช่องนานา ผู้ริเริ่มโครงการก่อสร้าง นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ  นายอำเภอปากช่อง นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง นายสุรวิชญ์ ศรีภักดี สาธารณสุขอำเภอปากช่อง พระญาณดิลก (เจ้าคุณแดง) เจ้าอาวาสวัดมกุฎคีรีวันต์ ต.โป่งตาลองปากช่อง พระเมธีสุตาภรณ์ ผศ.ดร.(เหมือน) เจ้าคณะอำเภอปากช่อง เจ้าอาวาสวัดคีรีวันต์ ปากช่อง คณะแพทย์ พยาบาล กลุ่มองค์กรภาคประชาชน ร่วมพิธีช่วงเช้าประกอบพิธีสงฆ์ เสร็จแล้วพระญาณดิลก (เจ้าคุณแดง) เจ้าอาวาสวัดมกุฎคีรีวันต์ ทำพิธีเจิมด้านหน้าประตูอาคารเพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นพิธีเปิดประกอบพิธี เปิดอาคารโรงพยาบาลปากช่อง 2 (คลินิกหมอครอบครัวปางแก) ซึ่งเป็นสาขาแห่งที่ 2 ปากช่องนานา งบประมาณการก่อสร้างรวม 18 ล้านบาท โดยงบประมาณทำการก่อสร้าง 18 ล้านบาท ได้จากการบริจาคของนักธุรกิจ ภาคเอกชนในพื้นที่ โดยไม่ได้ใช้งบของทางราชการแม้แต่บาทเดียว ซึ่งในวันนี้ภาคเอกชนร่วมกันจัดผ้าป่าหารายได้มาสมทบและมอบเงินเพื่อสมทบกองทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้เงินจำนวน 3,600,000 บาท

สำหรับโรงพยาบาลปากช่องนานา 2 เริ่มจาก นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.โรงพยาบาลชัยภูมิ อดีต ผอ.โรงพยาบาลปากช่องนานา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลปากช่องนานา เป็นผู้ริเริ่มผลักดันโครงการก่อสร้าง โดยนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี รมว.กระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เห็นชอบโดย เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 โรงพยาบาลปากช่องนานา ได้รับมอบพื้นที่ในการก่อสร้าง จาก นายชิตพล เหล่าอัน ผอ.แขวงทางหลวงนครราชสีมา พื้นที่จำนวน 1 ไร่ 2 งาน ซึ่งโรงพยาบาลปากช่องนานา 2 เพื่อให้บริการประชาชนได้รับความสะดวก เป็นจุดตรวจรักษา ตรวจเลือด จ่ายยา เอกซเรย์ ซึ่งจะมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อแบ่งเบาความแออัดและความสะดวกให้กับประชาชน ซึ่งอยู่ห่างจากโรงพยาบาลปากช่องนานา เพียง 200 เมตร

นพ.พงศ์เกษม ไข่มุกด์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 9 กล่าวว่า วันนี้ทำพิธีเปิดอาคารโรงพยาบาลปากช่องนานา 2 เพื่อเป็นจุดการให้บริการประชาชน และไม่ต้องไปเบียดแออัด ที่โรงพยาบาลปากช่องนานา นอกจากในจุดนี้ รพ.ปากช่องนานา ก็ยังมีจุดรับยาอีก 1 แห่ง Big c  (NANA Pharmacy station) ในบริเวณห้างบิ๊กซีสาขาปากช่อง ไม่ต้องเสียเวลารอรับยานานที่โรงพยาบาล ถือว่าปากช่องมีความพร้อมในด้านบริการการดูแลพี่น้องประชาชน และผู้ป่วยที่เดินทางมาใช้บริการ ในสภาวะโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19 (covid-19) และโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่ก็มีความพร้อมในการดูแลรักษาประชาชนที่เจ็บป่วยได้อย่างรวดเร็ว และขอฝากพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอให้ทุกคนมีวินัย ในการขับขี่ เมาไม่ขับ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและผู้ที่โดยสาร