ศึกสนุกเกอร์เก็บคะแนนสะสมอาชีพของเมืองไทย รายการที่ 3 “อีมิเน้นท์แอร์-ทูร พังงา คัพ 2022” ระหว่างวันที่ 4-9 เม.ย.นี้ ที่โรงแรมเอราวัณ จ.พังงา ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท โดย “แชมป์” จะได้รับ 2 แสนบาท ส่วนนักสอยคิวที่สามารถทำแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้ม จะได้รับเงินอัดฉีดก้อนโตจาก “เสี่ยเปี๊ยก โรเล็กซ์” นายณรงค์ศักดิ์ สุนทรวสุ ประธานบริหารฯ ในฐานะผู้ก่อตั้งบริษัท อีมิเน้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด อีก 5 แสนบาท โดยการแข่งขันคัดเลือกตัวที่สโมสรที.บี.ซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ได้นักสนุกเกอร์ฝีกมือดีครบทั้งหมด 16 คน แล้ว ซึ่ง “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เน้นย้ำและให้ความสำคัญมาตรฐานการป้องกันไวรัสโควิด-19 ด้วยการตรวจ ATK ทุกคนที่เกี่ยวข้องเป็นประจำ

ล่าสุด “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง อดีตแชมป์สมัครเล่นโลก ปี 2553 เปิดเผยว่า จากผลงานความสำเร็จมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ด้วยการคว้าแชมป์มาได้ 2 รายการติด คือ สนามที่ 3 ที่ จ.ภูเก็ต และสนามที่ 4 ที่กรุงเทพฯ ล่าสุดปีนี้เพิ่งคว้าถ้วยแชมป์ใบที่ 3 ในการแข่งขันรายการแรก ที่ จ.กาญจนบุรี ส่งผลให้เวลานี้ตนเองมีเหล่าบรรดาสปอนเซอร์ใจดีเข้ามาให้การสนับสนุนมากพอสมควร เริ่มจาก “บิ๊กต๊อด” นายปิติ ภิรมย์ภักดี จากบริษัท สิงห์ คอเปอร์เรชั่น, นายพจน์ จินตนาเลิศ จาก น้ำมันพืชทับทิม, นายกรวิทย์ สวาทยานนท์ จากหมู่บ้านสุขนิเวศน์, นายนิธิภาคย์ โล่สถาพรพิพิธ หรือ “จุ้น ตรัง” จากทีมงานคลับลูกหมู และล่าสุด “โจ ลาดพร้าว 83” นายรุ่งเรืองโรจน์ กฤษดาเรืองโรจน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทจัดหางานฯ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับผู้ใช้แรงงาน, กรรมกร, ก่อสร้าง, แม่บ้าน และ คนเลี้ยงเด็ก-ดูแลคนชรา ที่เล็งเห็นศักยภาพและความสามารถของตน จึงต้องการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนฤดูกาลนี้ ส่วนตัวเลขจำนวนเท่าไหร่นั้นตนไม่ขอเปิดเผย

แจ๊ค สระบุรี กล่าวต่อว่า การมีสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนครั้งนี้ สาเหตุคงมาจากผลงานที่ดีจนเข้าตาผู้ใหญ่ แถมด้วยบุคลิกภาพส่วนตัวที่เป็นคนชอบตลกเฮฮาให้ความสุข หรือเอ็นเตอร์เทรนร่วมกับทุกคน ซึ่งเรื่องนี้เป็นมาตั้งแต่เดินทางไปเทิร์นโปรอาชีพโลกที่อังกฤษแล้ว ทำให้มีแฟนคลับและผู้ชมติดตามเป็นจำนวนมากทั้งในโลกโซเชียล รวมไปถึงลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการธุรกิจของตัวเองคือ “เจ แอนด์ ดี” สนุกเกอร์คลับ ซอยลาดพร้าว 128/2 ส่งผลให้ตนไม่ต้องมาห่วงหน้าพะวงหลังเหมือนแต่ก่อน จึงสามารถทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมได้เต็มที่ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการคว้าแชมป์ในแต่ละรายการมาให้ได้

“ฤดูกาลนี้อีก 5 รายการที่เหลือ ผมหวังว่าจะพยายามคว้าแชมป์ให้ได้อีก 2-3 รายการ เพื่อขยับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของไทย ซึ่งตอนนี้ผมอยู่อันดับ 2 เชื่อว่าหากไม่มีอะไรผิดพลาดไปเสียก่อนก็มีโอกาสที่จะเขยิบขึ้นมือ 1 ของไทยได้ โดยตอนนี้วงการสนุกเกอร์ไทยพัฒนาไปในทิศทางที่ดี ต้องขอชื่นชมผู้บริหารสมาคมฯ ทุกท่าน ที่จัดแมตช์การแข่งขันกันตลอดทั้งปี ถือเป็นผลดีกับนักสอยคิวไทยทุกคนที่จะได้มีเวทีประชันฝีกมือพร้อมลุ้นเงินรางวัลได้มากขึ้นตามไปด้วย” แจ๊ค สระบุรี กล่าว

ทางด้าน “โจ ลาดพร้าว 83” นายรุ่งเรืองโรจน์ กฤษดาเรืองโรจน์ กล่าวว่า ตนอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ อยู่แล้ว จึงวางเงื่อนไขเอาไว้ว่าหากนักสอยคิวคนใดทำเซ็นจูรี่เบรกคือ 100 แต้มได้ จะให้รางวัลครั้งละ 3,000 บาท เริ่มตั้งแต่รอบ 16 คนสุดท้าย จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งนักกีฬาคนไหนจะทำกี่เซ็นจูรี่เบรกก็ได้ไม่มีจำกัด เริ่มตั้งแต่สนามที่ 2 ไปจนถึงสนามที่ 7 เพื่อให้นักกีฬาทุกคนได้มีแรงกระตุ้นในการสร้างผลงานที่ดี ส่วนการเข้ามาสนับสนุน เดชาวัต นั้น เนื่องจากได้ติดตามผลงานของเขามานานนับปี ได้เห็นลีลาความสามารถและการพัฒนาไปในทิศทางที่ดี จึงอยากเข้ามาเติมเต็มสิ่งที่ “แจ๊ค สระบุรี” ยังขาดอยู่.