ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.สมุทรสงคราม นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ เช่น ตลาดน้ำอัมพวา การล่องเรือไหว้พระทางน้ำ และการเข้าสวนชิม ช็อบ ผลไม้ตามฤดูกาลแล้ว อีก 1 กิจกรรมที่กำลังจะเป็นการท่องเที่ยวแนวใหม่ คือการพาเรือคยัคเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงามสองฝั่งคลอง เนื่องจากมีลำคลองถึง 366 แห่ง ทางด้านนายขจร ศรีชวโนทัย ผวจ.สมุทรสงคราม และน.ส.สุกานดา ปานะสุทธะ นายก อบจ.สมุทรสงคราม ได้นำหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ร่วมกันพายเรือคยัครวมกว่า 30 ลำในคลองแควอ้อม ซึ่งทางจังหวัดจัดทำโครงการคลองสวยน้ำใส เตรียมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำภายหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย เริ่มที่ท่าน้ำวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา มีจุดหมายปลายทางที่ท่าน้ำวัดปากน้ำ ระยะทางประมาณ 3 กม. ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างทางนอกจากจะได้ชมทัศนียภาพสองฝั่งคลองที่สวยงามแล้ว ยังมีโปรแกรมแวะวัดบางเกาะเทพศักดิ์ เพื่อนมัสการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดนี้ด้วย

นายขจร กล่าวว่า นับเป็นอีกกิจกรรมดีๆทางน้ำ ที่ผู้บริหารจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ร่วมกันพายเรือคยัคกว่า 30 ลำ เพื่อสำรวจและเยี่ยมชมโครงการคลองสวยน้ำใส ซึ่งคลองแควอ้อมนับเป็นอีก 1 คลอง ที่จะอนุรักษ์และพัฒนาภูมิทัศน์ให้เป็นคลองที่นอกจากใช้ประโยชน์อื่นๆแล้วยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำโดยเฉพาะการพายเรือ และหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง ทางจังหวัดพร้อมที่จะพลิกฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กลับคืนมา

สำหรับคลองแควอ้อม ได้รับเลือกจาก จ.สมุทรสงคราม เข้าโครงการคลองสวยน้ำใส และนับเป็นอีก 1 คลองที่จะมีการอนุรักษ์และพัฒนาภูมิทัศน์ให้สวยงามเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำโดยเฉพาะการพายเรือควบคู่ไปกับการรักษาความสะอาด