“น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” โพสต์ข้อความลงบนโซเชียลมีเดียส่วนตัว ขอโทษแฟนมวยที่โชว์ฟอร์มไม่ดีอย่างที่หวังไว้ แม้จะสามารถสยบ “ฟิลิปเป โลโบ” ได้แบบไม่ครบยกในการป้องกันแชมป์บนสังเวียน ONE X เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

เจ้าของฉายา “ยอดมวยเมืองสกล” ครองสถิติน่าทึ่งยังไม่แพ้ใครใน 7 ไฟต์ ONE และสามารถป้องกันแชมป์โลกมาแล้ว 4 ครั้ง ล่าสุด ได้โอกาสป้องกันตำแหน่งเป็นครั้งที่ 5 ในศึกครั้งประวัติศาสตร์ฉลองครบรอบ 10 ปีของ วัน แชมเปียนชิพ

โดยไฟต์นี้ น้องโอ๋ ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ต้องผิดหวัง เมื่อเป็นฝ่ายเผด็จศึกคู่ปรับชาวแซมบ้า “ฟิลิปเป โลโบ” ด้วยหมัดอัปเปอร์คัตสุดสวยในยกที่ 3 ส่งให้ น้องโอ๋ ยื้อบัลลังก์สำเร็จเป็นครั้งที่ 5 และเป็นนักกีฬาไทยคนแรกของ ONE ที่ได้ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE โฉมใหม่อันสวยงาม

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะเป็นผู้ชนะ แต่ดูเหมือนว่า น้องโอ๋ จะไม่ค่อยแฮปปี้กับฟอร์มของตัวเองสักเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะร้างสนามไปนาน ทำให้เขาตัดสินใจโพสต์ข้อความขอโทษแฟนมวย ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมยืนยันจะทำให้ดีกว่าเดิมในไฟต์ต่อไป

“ผมชกมวยมา 26 ปี หรือมากกว่า 400 ไฟต์ ครั้งนี้เป็นครั้งเเรกที่ผมชกชนะ เเต่ไม่มีความสุขกับชัยชนะของตัวเอง ผมต้องขอโทษแฟนมวยทุกคน ที่คอยติดตามและให้กำลังใจ ผมขอโทษหลาย ๆ คนที่ตั้งความหวังว่า จะได้ดูผมชกให้สนุกสนานมากกว่านี้ ขอโทษคนดูใน Singapore Stadium เมื่อคืน ถ้าสไตล์การต่อสู้ของผมดูน่าเบื่อ”

“กราบขอโทษอีกครั้งครับ ครั้งต่อไปผมจะพัฒนาฝีมือความดุดันให้ดีขึ้นกว่านี้ ผิดพลาดประการใด ผมขอรับไว้เเต่เพียงผู้เดียว ขอบคุณทีมครูมวย Staff Evolve MMA ทุก ๆ คน ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจจากครอบครัว, ลูกศิษย์, และแฟนมวยทั่วโลก ขอบคุณครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารของ น้องโอ๋ และโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th